Lái xe đổi giấy tờ của người khác để tránh cách ly

Hạnh Nguyên 09/07/2020 11:37

Đoàn Quyết Thắng (ở Quảng Bình) không trở lại Lào mà sử dụng hộ chiếu và chứng minh nhân dân của một lái xe khác ở Việt Nam để làm thủ tục nhập cảnh trở lại.

Ngày 9/7, thông tin từ Trạm kiểm soát biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1 lái xe sử dụng hộ chiếu và chứng minh thư của người khác để nhập cảnh vào Việt Nam hòng tránh kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo quy định.

Lực loợng biên phòng làm việc với lái xe Đoàn Quyết Thắng.

Cụ thể, vào 16h30 ngày 8/7, khi chở hàng từ Lào về Việt Nam, tài xế Đoàn Quyết Thắng (35 tuổi, trú tại Phong Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình) sử dụng hộ chiếu cá nhân để làm thủ tục xuất nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo để thực hiện việc đổi tài xế.

Tuy nhiên, sau đó Thắng không trở lại Lào mà sử dụng hộ chiếu và chứng minh nhân dân của một lái xe khác bên phía Việt Nam để làm thủ tục nhập cảnh trở lại Việt Nam.

Khi bị phát hiện, bắt giữ, lái xe Đoàn Quyết Thắng khai nhận, do biết được quy định từ Lào trở về Việt Nam sẽ bị lực lượng chức năng kiểm tra y tế và cách ly tập trung 14 ngày.

Lợi dụng việc đổi tài xế tại Cửa khẩu Cầu Treo, đối tượng đã bàn bạc với 1 bạn lái là Hồ Bá Quyết (26 tuổi, quê ở Nghệ An) để đổi hộ chiếu và chứng minh thư của người này để đánh lừa lực lượng làm nhiệm vụ là lái xe nội địa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lái xe đổi giấy tờ của người khác để tránh cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO