Lái xe dương tính khiến gần 30 nhân viên CDC Bà Rịa-Vũng Tàu đi cách ly

Trung Nguyên 05/09/2021 10:18

Trong lần xét nghiệm định kỳ ngày 3/9, anh T. đã có kết quả dương tính, quá trình truy vết có 29 cán bộ, nhân viên thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là F1.

  • Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thông tin ban đầu, lúc 13h30 ngày 31/8, anh L.A.T. (tài xế lái xe CDC tỉnh) được phân công đi TP HCM để gửi mẫu nước tại quận Tân Bình. Từ ngày 1/9 đến 3/9, anh T. chỉ đến chỗ làm rồi về nhà, không đi đâu hết.

Ngày 3/9, anh L.A.T. (48 tuổi, phường Phước Hưng, TP Bà Rịa) được lấy mẫu gộp PCR định kỳ tại CDC tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và ống gộp có kết quả dương tính. Ngay sau đó, những người trong mẫu gộp được xét nghiệp lại. Kết quả trả về lúc 20h cùng ngày, CDC tỉnh thông báo, anh T. đã dương tính với SARS-CoV-2.

Qua truy vết, từ ngày 31/8 đến 2/9, anh T. có tiếp xúc với 29 trường hợp là nhân viên tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật và 3 người là thành viên trong gia đình gồm vợ và 2 con. Ngoài ra, anh T. không đi đi đâu, tiếp xúc với ai nữa.

Vợ của tài xế Tuấn là chị N.T.L., từ ngày 31/8 đến 3/9, chị L. làm việc tại Trung tâm Y tế TP Bà Rịa và về nhà, chị L. chỉ tiếp xúc với nhân viên y tế và 2 con, ngoài ra không tiếp xúc với ai.

Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 TP Bà Rịa cho biết, tổng số truy vết liên quan đến tài xế L.A.T. là 56 ca, trong đó có 32 F1 và 24 F2.

Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa quanh nhà bệnh nhân, phun thuốc khử khuẩn và điều tra những hộ xung quanh.

Các ca bệnh đã chuyển đi điều trị tại Bệnh viện Vũng Tàu lúc 12h30 ngày 4/9. Bên cạnh đó, các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung tại Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ cùng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lái xe dương tính khiến gần 30 nhân viên CDC Bà Rịa-Vũng Tàu đi cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO