Lái xe và phụ xe ra vào địa bàn tỉnh Bạc Liêu không được cách ly tại nhà

Nguyên Du 26/09/2021 14:59

Tuyệt đối không cho phép áp dụng cách ly y tế tại nhà đối với các đối tượng là lái xe, phụ xe ra, vào địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Hiện nay, nhiều địa phương trong tỉnh Bạc Liêu đã được nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 19, đang từng bước đưa các địa phương trở lại trạng thái “bình thường mới” dẫn đến một số địa phương, cơ quan, đơn vị có tâm lý chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bạc Liêu kiểm soát chặt xe ra vào tỉnh, tránh lây nhiễm trong cộng đồng.

Mới đây có tình trạng một số doanh nghiệp, bộ phận đội ngũ người lái xe, phụ xe chấp hành chưa nghiêm các quy định về quản lý sinh hoạt tập trung, lưu trú tạm thời đối với người lái xe, phụ xe dẫn đến một số ca nhiễm SAR-CoV-2 (F0), người tiếp xúc gần (F1) liên quan đến các đối tượng này.

Trên cơ sở đó trưa ngày 26/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều có công văn về việc "Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với đội ngũ lái xe, phụ xe ra, vào địa bàn tỉnh (kể cả các phương tiện của tỉnh Bạc Liêu đi và về từ các tỉnh thành khác) để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời yêu cầu, các địa phương để xảy ra các trường hợp tài xế xe từ tỉnh ngoài vào bị dương tính phải rút kinh nghiệm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời hơn nữa, không để xảy ra các trường hợp tương tự.

Chủ tịch UBND Bạc Liêu Phạm Văn Thiều yêu cầu: Tuyệt đối không cho phép áp dụng cách ly y tế tại nhà đối với các đối tượng là lái xe, phụ xe ra, vào địa bàn tỉnh (kể cả các phương tiện của tỉnh Bạc Liêu đi và về từ các tỉnh thành khác).

Trường hợp là lái xe, phụ xe của doanh nghiệp có nhiều phương tiện vận tải (trên 10 phương tiện) thì áp dụng cơ chế quản lý sinh hoạt tập trung, lưu trú tạm thời tại khu lưu trú do doanh nghiệp tự bố trí có kèm điều kiện và phải đặt dưới sự giám sát của chính quyền cấp huyện.

Trường hợp một số doanh nghiệp thống nhất hợp tác với nhau để lập 1 khu lưu trú tập trung cho từ 10 lái xe, người theo xe trở lên cũng được áp dụng cơ chế tương tự, có kèm điều kiện và phải đặt dưới sự giám sát của chính quyền cấp huyện.

Kiểm soát chặt xe và tài xế.

Trường hợp nằm ngoài các nhóm đối tượng nêu trên thì giao UBND cấp huyện thực hiện theo một trong hai phương án sau:

Phương án 1: Thiết lập, bổ sung thêm khu cách ly tập trung cấp huyện riêng cho các đối tượng này. Trong đó, cho phép những người này ăn nghỉ tại Khu (quản lý như đối tượng cách ly y tế tập trung), đến khi có nhu cầu điều khiển phương tiện thì được rời đi. Chi phí do đối tượng chi trả theo quy định; riêng chi phí của các lực lượng chức năng do ngân sách Nhà nước đảm bảo.

Phương án 2: Rà soát, lựa chọn các cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ…) trên địa bàn có đủ điều kiện sinh hoạt, phòng chống dịch bệnh Covid- 19 để bố trí các đối tượng này vào lưu trú (cách ly y tế tạm thời) đến khi có nhu cầu vận chuyển phương tiện thì được rời đi, chi phí do đối tượng chi trả toàn bộ theo sự thỏa thuận với chủ cơ sở lưu trú có sự chứng nhận của chính quyền địa phương.

Trường hợp này, các cơ sở lưu trú phải có cam kết chịu trách nhiệm về đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định và được cơ quan chức năng cấp huyện kiểm tra, chấp thuận.

Các xe luồng xanh hay bất cứ xe nào, kể cả xe cơ quan cũng đều phải kiểm soát chặt.

Ngoài ra Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều còn chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm; Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu nếu lơ là trong công tác quản lý để xảy ra các trường hợp vi phạm, nhất là việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều giao Công an tỉnh khẩn trương làm rõ các nội dung có liên quan đối với 2 trường hợp lái xe (Nguyễn Ngọc Đ. ngụ tại Khóm 4, Phường 1, TX Giá Rai và Phạm Lưu D. ngụ tại ấp Cái Dầy, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) có dấu hiệu vi phạm các quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nhằm hạn chế các vụ việc tương tự xảy ra trong thời gian tới...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lái xe và phụ xe ra vào địa bàn tỉnh Bạc Liêu không được cách ly tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO