Lái xe vào Hà Nội phải tiêm ít nhất 1 mũi vaccine

T.Như 30/09/2021 07:19

Sở Công Thương Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn các đơn vị vận tải, người trên phương tiện, thực hiện quy trình vận chuyển, giao nhận hàng hóa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội.

Theo đó, từ ngày 29/9, tài xế, người xếp dỡ hàng khi vào Hà Nội phải tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng Covid-19. Bên cạnh đó, các đơn vị vận tải vẫn phải đáp ứng yêu cầu về giấy xét nghiệm Covid-19, khai báo y tế, các biện pháp phòng, chống dịch. Với xe có giấy nhận diện, tài xế sử dụng điện thoại thông minh hoặc thiết bị chuyên dụng để quét mã QR, cập nhật thông tin của giấy xét nghiệm, vận chuyển hàng hoá theo đúng hành trình, địa điểm.

Với phương tiện không có giấy nhận diện, tài xế phải thực hiện theo hướng dẫn của lực lượng chức năng kiểm soát dịch tại địa phương. Hành trình di chuyển của xe như các điểm dừng chân, trường hợp tiếp xúc với xe... phải được ghi chép lại. Hàng hóa ở các địa phương, khu vực vùng dịch của Hà Nội phải đảm bảo an toàn trước khi xuất phát. Các khu vực thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 chỉ được vận chuyển hàng hoá thiết yếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lái xe vào Hà Nội phải tiêm ít nhất 1 mũi vaccine

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO