Lâm Bình: Sắc Xuân tinh khôi nơi đại ngàn

Xuân Trường 20/02/2023 14:54

Được sở hữu nhiều cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và kỳ vĩ bậc nhất xứ Tuyên, Lâm Bình đang làm ngẩn ngơ du khách khi được mục thị cảnh đẹp tựa thần tiên giữa chốn nhân gian.

Mùa xuân, hoa mận nở trắng khắp các con đường, núi rừng Lâm Bình. Các thiếu nữ với những trang phục truyền thống sặc sỡ như khoe sắc cùng muôn cánh hoa xuân.

Lâm Bình là huyện xa xôi nhất của tỉnh Tuyên Quang. Bù lại, Lâm Bình được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh đẹp độc đáo được du khách bình xếp vào những điểm đến không thể thiếu trong hành trình khám phá thiên nhiên. Bất cứ thời gian nào trong năm, du khách cũng có thể tham quan, khám phá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt sắc nơi đây.

Nếu đến vào đầu xuân, du khách sẽ được đắm mình trong muôn vàn sắc hoa đua nở. Hoa lê, hoa mận trắng rừng thơm ngọt; hoa đào đỏ rực trên đỉnh đèo Khau Lắc lộng gió cùng mây trắng vần vũ hệt chốn bồng lai.

Hè về, “Vịnh Hạ Long” nơi đây với mặt nước hồ rộng hơn 8.000 ha quanh năm trong vắt; 99 ngọn núi đá nhấp nhô; hơn 21.000 ha rừng nguyên sinh trùng điệp với hàng ngàn động thực vật quý hiếm,...

Thu đến, Lâm Bình mang sắc vàng của lá và đặc biệt là những thửa ruộng bậc thang vàng rực lúa chín tựa như tác phẩm nghệ thuật tạo ra giữa nhiên nhiên và bàn tay con người qua hàng trăm năm khai phá, canh tác.

Đông về, nơi đây sương giăng khắp núi, vạn vật cỏ cây như lắng xuống để chờ đón nắng xuân. Trải nghiệm đủ bốn mùa nơi đây có lẽ là ước muốn của bất kỳ du khách nào yêu thích thiên nhiên kỳ vĩ, nguyên sơ.

Phố chìm trong mây, ẩn mình dưới dãy núi sừng sững, là hình ảnh thực đang hiện hữu tại phố núi Lăng Can, Lâm Bình.

Ông Nguyễn Thành Trung, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình cho biết: “Với định hướng đưa Lâm Bình trở thành địa điểm du lịch trọng điểm của khu vực Tây Bắc. Huyện đang chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là hệ thống đường giao thông, dịch vụ ăn nghỉ. Chỉ riêng tháng 1/2023, Lâm Bình đã đón tiếp hơn 60 nghìn lượt du khách tới thăm, tăng trưởng gần 300% so với cùng kỳ năm 2022. Hứa hẹn phát triển du lịch sẽ là ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực để các ngành nghề khác cùng bứt phá đi lên”.

Một số cảnh đẹp của Lâm Bình được PV Báo Đại Đoàn Kết ghi lại khi tiết xuân đang còn ngưng đọng trên khắp núi rừng, sông nước và con người đằm thắm, mến khách nơi đây.

Những thửa ruộng bậc thang kỳ ảo luôn níu chân, làm nao lòng du khách.
Dệt thổ cẩm là nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Dao, Pà Thẻn nơi đây.
Khu nuôi cá lồng với nhiều loại đặc sản như: Chiên, bỗng, anh vũ,... luôn được du khách thích thú tìm đến trên hành trình du thắng hồ sinh thái Lâm Bình.
Du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp huyền ảo trên lòng hồ đa dạng sinh thái Lâm Bình.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Bình: Sắc Xuân tinh khôi nơi đại ngàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO