Lâm Đồng: Bảo Lâm tổng kết công tác dân vận tập trung

Hà Lê 20/07/2020 18:39

Ngày 20/7, Ban Chỉ đạo 502 huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) tổ chức tổng kết công tác dân vận tập trung và lễ bàn giao các công trình tại xã Lộc Bảo. 

Hội phụ nữ huyện Bảo Lâm tặng quà cho các hộ viên thao gia các phong trào thi đua.
Hội phụ nữ huyện Bảo Lâm tặng quà cho các hộ viên tham gia các phong trào thi đua.

Được biết, công tác dân vận tập trung là họat động phối hợp giữa Ban Dân vận Huyện ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bảo Lâm và các tổ chức chính trị xã hội trong Phong trào thi đua “Dân vận khéo”, “Đơn vị dân vận tốt” và Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Ban Chỉ đạo 502 của huyện Bảo Lâm đã vận động xây dựng 4 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã Lộc Bảo, với tổng trị giá 650 triệu đồng; xây dựng mới 22 căn nhà đại đoàn kết theo Đề án 654 của Chính phủ cho hộ nghèo, với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Trong đó, nhà nước cho vay và hỗ trợ 1,54 tỷ đồng và nhân dân đối ứng hơn 1,5 tỷ đồng; hỗ trợ làm đường điện chiếu sáng tại Thôn 2 và Thôn 3 của xã Lộc Bảo, có chiều dài 1,9 km với 35 bóng đèn compact chiếu sáng trị giá 50 triệu đồng.

Cùng với đó, Ban chỉ đạo 502 của huyện Bảo Lâm còn vận động các tổ chức chính trị xã hội tổ chức tặng quà, tập vở và đồ dùng học tập cho các em học sinh nghèo có cố gắng trong học tập; trao 735 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ là đồng bào DTTS, với tổng trị giá gần 230 triệu đồng; tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người già và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm giảm còn 4,76%, địa phương đạt 18/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Công tác dân vận tập trung đã góp phần đáng kể làm thay đổi diện mạo bộ mặt nông thôn của xã Lộc Bảo.

Đây là phong trào thi đua có ý nghĩa, được sự đồng thuận của xã hội, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo bền vững, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân cũng như xây dựng nông thôn mới ở vùng đồng bào DTTS của huyện Bảo Lâm ngày một khang trang hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Bảo Lâm tổng kết công tác dân vận tập trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO