Lâm Đồng: Bắt tạm giam nữ cán bộ địa chính chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng của người dân

Thanh Nga 05/11/2022 21:16

Công an huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) vừa bắt tạm giam nữ địa chính xã và đồng phạm để điều tra, làm rõ hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng của 2 người dân ở trên địa bàn.

...
Bị can Nông Thị Thu Huyền (áo đỏ) bị bắt tạm giam 4 tháng.

Ngày 5/11, Công an huyện Bảo Lâm phối hợp Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bị can Nông Thị Thu Huyền (42 tuổi), công chức Địa chính xã Lộc Thành.

Huyền bị bắt để điều tra, làm rõ hành vi “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo điều 356 Bộ luật Hình sự.

Cũng trong ngày 5/11, cùng với việc thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Huyền thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Lâm cũng đã tiến hành các thủ tục khám xét nơi ở, nơi làm việc của bị can tại Bộ phận một cửa UBND xã Lộc Thành.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, trong thời gian làm công chức Địa chính tại UBND xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), Huyền đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình trong quá trình làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Thời điểm này, Nông Thị Thu Huyền đã chiếm đoạt của 2 người dân với số tiền thu lợi bất chính là 1,3 tỷ đồng. Cùng với bị can Nông Thị Thu Huyền, Cơ quan điều tra đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Định (49 tuổi, trú tại thôn 15, xã Lộc Thành) để làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị can Định được xác định có vai trò đồng phạm liên quan trong vụ án này. Hiện Công an huyện Bảo Lâm đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ những người có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Bắt tạm giam nữ cán bộ địa chính chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng của người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO