Lâm Đồng: Công an điều tra sai phạm đất đai ở TP Bảo Lộc

Đ.Mai 08/10/2021 16:36

UBND tỉnh Lâm Đồng thống nhất kiến nghị của Thanh tra tỉnh chuyển toàn bộ hồ sơ sai phạm về đất đai, xây dựng tại TP Bảo Lộc sang Cơ quan CSĐT Công an tỉnh điều tra, xử lý theo đúng quy định.

Ngày 8/10, nguồn tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, UBND tỉnh đã thống nhất các nội dung kết luận và kiến nghị của Thanh tra tỉnh (tại Kết luận số 121/KL-TTr ngày 07/7/2021) về thanh tra trách nhiệm Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc trong công tác quản lý, sử dụng đất và quản lý đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn.

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với lãnh đạo Sở Xây dựng; Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc. Lãnh đạo UBND tỉnh cũng đồng ý để Thanh tra tỉnh chuyển hồ sơ (Bản kết luận số 121/KL-TTr) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Cơ quan chức năng tiến hành phá dở một biệt thự xây dựng trái phép ở TP Bảo Lộc.

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng giao Thanh tra tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nội dung đã kết luận qua thanh tra và chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản này; báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện theo quy định.

Ở diễn biến liên quan, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi Thường trực Tỉnh ủy về việc kiểm tra công tác lãnh đạo đối với Thành ủy Bảo Lộc.

Tình trạng mua đất nông nghiệp để phân lô bán nền ở TP Bảo Lộc diễn ra khá phổ biến.

Theo báo cáo của Thanh tra tỉnh tại Kết luận trên, ngày 23/10/2019, Thành uỷ Bảo Lộc đã ban hành văn bản số 583 về việc rà soát, thực hiện các quy định của pháp luật về công tác quản lý đất đai, xây dựng, trật tự đô thị.

Nhiều cá nhân đến TP Bảo Lộc mua đất nông nghiệp với diện tích lớn rồi phân lô.

“Tuy nhiên, sau khi ban hành văn bản, Thành uỷ Bảo Lộc có biểu hiện buông lỏng quản lý; chưa quyết liệt trong lãnh đạo, thiếu giám sát và kiểm tra đối với UBND TP Bảo Lộc trong quản lý, chấn chỉnh tình trạng người dân hiến đất, tự đầu tư xây dựng đường giao thông không đúng quy định, dẫn đến tình trạng vi phạm kéo dài, gây dự luận xã hội không tốt đến công tác lãnh đạo của chính quyền, của cấp ủy địa phương”, trích văn bản của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Lâm Đồng.

Trên cơ sở đó, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Thường trực Tỉnh ủy xem xét tiến hành kiểm tra công tác lãnh đạo đối với Thành uỷ Bảo Lộc về các nội dung có liên quan để xử lý trách nhiệm (nếu có) theo quy định của Đảng.

Một "dự án" phân lô bán nền trái phép ở xã Đam Bri, TP Bảo Lộc.

Thời gian qua, TP Bảo Lộc là địa phương ở Lâm Đồng nổi lên với thực trạng xây dựng trái phép tràn lan gây bức xúc dư luận.

Đáng nói, có không ít công trình khủng mọc lên trái phép trong thời gian dài nhưng chính quyền cơ sở không nắm và không có hướng xử lý dứt điểm. Đến khi dư luận, báo chí vào cuộc thì cơ quan chức năng mới vào cuộc kiểm tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Công an điều tra sai phạm đất đai ở TP Bảo Lộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO