Lâm Đồng: Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Đức Trọng lần thứ III

Hà Lê 14/06/2019 20:26

Ngày 14/6, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Đức Trọng lần thứ III năm 2019 đã được tổ chức với sự tham gia của 150 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho 20 DTTS cùng sinh sống trên địa bàn huyện. Ông Nguyễn Ngọc Phúc, Bí thư Huyện ủy Đức Trọng đã tham dự đại hội.

Lâm Đồng: Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Đức Trọng lần thứ III

Đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Lâm Đồng ra mắt Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2014-2019, được sự quan tâm của các cấp, các ngành nên tình hình kinh tế - xã hội, đời sống và sản xuất của đồng bào DTTS trong toàn huyện ngày càng được nâng cao; xuất hiện nhiều mô hình chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao; bộ mặt nông thôn vùng đồng bào dân tộc ngày càng chuyển biến rõ nét, an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Đồng thời thực hiện theo Quyết tâm thư của Đại hội lần thứ hai đã đạt được một số kết quả như: Tỷ lệ hộ nghèo bình quân giảm trên 1,3%/năm, riêng hộ đồng bào dân tộc giảm trên 4% (theo tiêu chí mới); hoàn thành công tác giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ; đầu tư điễn lưới phủ kín các thôn, bản để phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân; 100% vùng đầu bào dân tộc có nhà sinh hoạt cộng đồng thôn và nhà văn hóa xã; thực hiện xây dựng, sửa chữa 203 căn nhà cho hộ nghèo (150 hộ nghèo DTTS).

Nhiệm kỳ tới, Đại hội tiếp tục đặt ra nhiều mục tiêu cụ thể: Thu nhập bình quân đầu người vùng DTTS tăng gấp 2 lần so với giai đoạn 2014-2019; duy trì 100% trạm y tế đạt chuẩn quốc gia; 100% đường xã được nhựa hóa, bê tông hóa và từng bước nâng cấp, mở rộng; trên 80% đường trục liên thôn được nhựa hóa, bê tống hóa; 100% thôn, buôn có điện, trên 99% số hộ được dùng điện, trên 95% số hộ được dùng nước hợp vệ sinh; 100% xã, thị trấn, thôn, buôn, tổ dân phố có thiết chế văn hóa – thể thao, nhà trẻ, mẫu giáo, điểm trường tiểu học; giải quyết chuyển đổi nghề cho trên 80% số hộ đồng bào DTTS thiếu đất sản xuất.

Phát biểu tại Đại hội, Ông Nguyễn Ngọc Phúc, Bí thư Huyện ủy biểu dương và ghi nhận sự cố gắng vươn lên của các đồng bào DTTS trên địa bàn huyện thời gian qua, những kết quả đã đạt được trên góp phần không nhỏ cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.

Đại hội cũng đã hiệp thương cử 41 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh Lâm Đồng.

Nhân dịp này, Ban Dân tộc tỉnh Lâm Đồng tặng giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân tiêu biểu; UBND huyện Đức Trọng tặng giấy khen cho 4 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Đức Trọng lần thứ III

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO