Lâm Đồng: Gần 3 năm có 580 cán bộ, viên chức nghỉ việc

Thanh Nga 20/10/2022 08:00

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai các biện pháp khắc phục tình trạng cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc, thôi việc.

...
Phần lớn số người nghỉ việc rơi vào 2 ngành y tế và giáo dục.

Theo thống kê, từ ngày 1/1/2020 đến nay, tỉnh Lâm Đồng có 580 cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc theo nguyện vọng. Trong đó, phần lớn số người nghỉ việc rơi vào 2 ngành y tế và giáo dục, với số viên chức thôi việc lần lượt là 262 và 210 người.

Theo đánh giá của UBND tỉnh Lâm Đồng, số cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn có xu hướng nghỉ việc, thôi việc ngày càng gia tăng.

Để khắc phục tình trạng này, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị sự nghiệp công lập trong tỉnh tập trung nghiên cứu, chỉ đạo triển khai có hiệu quả nhiều giải pháp. Trong đó, đặc biệt quan tâm thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong phạm vi quản lý.

Đồng thời, đề xuất ban hành và thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, cải thiện môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại để người lao động yên tâm công tác.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao cho Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tham mưu cho UBND tỉnh Lâm Đồng thực hiện có hiệu quả các giải pháp nhằm khắc phục tình trạng cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc, thôi việc, đồng thời xây dựng các chính sách trọng dụng và đãi ngộ đối với người có tài năng trong hoạt động công vụ ở các cơ quan, đơn vị do tỉnh Lâm Đồng quản lý.

Riêng 2 ngành y tế và giáo dục, UBND tỉnh chỉ đạo phải chủ động nắm bắt tình hình, phân tích, đánh giá, làm rõ nguyên nhân dẫn đến nhiều viên chức thôi việc. Trên cơ sở đó đề xuất giải pháp, cơ chế, chính sách phù hợp trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định, đảm bảo ổn định và xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của ngành đảm bảo đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Gần 3 năm có 580 cán bộ, viên chức nghỉ việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO