Lâm Đồng: Giải tán Hội Dược liệu sau hơn 15 năm hoạt động

Văn Dũng 04/10/2021 15:21

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng quyết định giải thể Hội Dược liệu sau hơn 15 năm hoạt động, nguyên được cho là không tìm được lãnh đạo thay thế.

Ngày 4/10, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định giải thể Hội Dược liệu sau thời gian dài không tìm được chủ tịch thay thế.

Trước đó, Hội Dược liệu tỉnh Lâm Đồng đã có đơn gửi tỉnh Lâm Đồng về việc xin giải thể hội vì không tìm được chủ tịch kế cận.

Ông Nguyễn Thọ Biên, nguyên Chủ tịch Hội Dược liệu tỉnh Lâm Đồng cho hay, hội đã được thành lập hơn 15 năm nay. Ông Biên năm nay đã 82 tuổi nên muốn quay trở về nhà an dưỡng tuổi già.

Trước khi xin nghỉ, Hội Dược liệu tỉnh Lâm Đồng đã đề xuất về việc Sở Y tế cử cán bộ sang nắm chức vụ Chủ tịch Hội Dược liệu. Tuy vậy, sau nhiều cuộc họp vẫn không có người nhận nhiệm vụ.

“Vì không có người giữ chức chủ tịch nên Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027 không thể tổ chức và không thể duy trì”, ông Biên nói.

Hội Dược liệu tỉnh Lâm Đồng đã được thành lập từ năm 2005. Trong quá trình hoạt động, hội đã có nhiều đóng góp trong việc phát triển ngành dược liệu tại Lâm Đồng nói riêng và Tây Nguyên nói chung. Việc giải thể Hội Dược liệu tỉnh Lâm Đồng khiến nhiều người bày tỏ sự nuối tiếc.

Ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, ghi nhận những đóng góp của Hội Dược liệu tỉnh Lâm Đồng đối với ngành y dược tỉnh nhà. Tuy vậy, theo sự vận động của phát triển, ông Thuận cho rằng, vai trò của Hội Dược liệu tỉnh Lâm Đồng đã kết thúc.

Hiện tại, tỉnh Lâm Đồng đã có Hội Dược học do một Phó Giám đốc Sở Y tế đảm nhận chức Chủ tịch hội.

“Việc giải thể Hội Dược liệu nói riêng và một số hội khác nói chung nhằm tinh giản bộ máy nhà nước, rút gọn các thủ tục hành chính, tăng cao hiệu quả trong quá trình triển khai công việc”, ông Nguyễn Đức Thuận nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Giải tán Hội Dược liệu sau hơn 15 năm hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO