Lâm Đồng: Khởi tố, bắt giam 2 bảo mẫu bạo hành bé gái chấn thương sọ não

Minh Hiếu 18/07/2022 16:03

Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Lạt vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Huỳnh Thị Thanh Hằng (26 tuổi) và Vương Ngọc Thảo Vy (27 tuổi) để điều tra về hành vi bạo hành bé gái 2 tuổi khiến nạn nhân nhập viện.

Ngày 18/7, Công an TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, sau khi được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn, đơn vị đã thực hiện lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Huỳnh Thị Thanh Hằng (26 tuổi) và Vương Ngọc Thảo Vy (27 tuổi) để điều tra về hành vi bạo hành cháu C.P.L. (2 tuổi).

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra.

Theo thông tin ban đầu, đầu năm 2022, chị Cao Thị Thương từ Đắk Lắk đến TP Đà Lạt sinh sống. Chị Thương đã giao con ruột là C.P.L. (2 tuổi) cho cô Cao Thị Đào trông nom, chăm sóc với giá 7 triệu đồng/tháng. Mỗi ngày cô Đào đưa cháu L. đến Trường mầm non Sao Mai, phường 9, TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) để học.

Đến ngày 24/6, trường mầm non Sao Mai tổng kết năm học nên cô Đào đã đưa cháu L. về nhà trông coi. Do đang sửa nhà nên cô Đào đã giao cháu L. cho Vương Nhật Thảo Vy chăm sóc với số tiền 2 triệu đồng/tháng. Trong quá trình Vy chăm sóc cháu L. còn có Huỳnh Thị Thanh Hằng cùng trông nom.

Tại cơ quan điều tra, Hằng và Vy khai nhận, do cháu L. ít tiếp xúc, ít nói chuyện với mọi người, sợ đến chỗ đông người nên Vy và Hằng nhiều lần dùng tay đánh cháu bé. Nghiêm trọng nhất là vào ngày 8/7, Vy dùng chân đạp vào người khiến cháu bé té ngã trong nhà và phòng tắm.

Ngày 16/7, Hằng và Vy cho cháu L. ăn trưa thì phát hiện cháu bé bị nôn ói, môi tím nên cả 2 dùng tay đè lên lồng ngực phải của cháu bé để hô hấp 3 lần. Thấy cháu L. khóc nhiều nên Hằng và Vy đã đưa cháu đến Bệnh viện Nhi và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu.

Qua chuẩn đoán của bác sĩ xác định cháu L. bị chấn thương sọ não, dập phổi và có nhiều vết bầm tím trên cơ thể. Hiện cháu L. đang điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Khởi tố, bắt giam 2 bảo mẫu bạo hành bé gái chấn thương sọ não

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO