Lâm Đồng: Nhiều dự án 'bánh vẽ' gắn mác nghỉ dưỡng

Hương An 03/12/2020 09:40

Một số dự án "bất động sản nghỉ dưỡng" tại TP Bảo Lộc là đất của hộ gia đình, cá nhân đang quản lý và sử dụng, thậm chí là đất nông nghiệp chưa được chuyển đổi.

Cả thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng có 6 dự án được cấp chủ trương đầu tư bất động sản, thế nhưng hiện nay tại thành phố Bảo Lộc có rất nhiều dự án xuất hiện gắn mác bất động sản nghỉ dưỡng để thu hút các nhà đầu tư. Có những dự án “bánh vẽ “ đang thuộc diện đất nông nghiệp chưa được chuyển đổi.

Nhiều dự án “bánh vẽ”

Những dự án “bánh vẽ” mang tên cái tên mỹ miều được quảng cáo là “dự án bất động sản” trên thành phố Bảo Lộc như: Khu dân cư Nguyễn Đình Chiểu, Pine Valley Bảo Lộc tại phường Lộc Phát, Đambri Hill Village, Happy Valley Bảo Lộc, Jade Garden Hill Bảo Lộc tại phường Lộc Tiến…

Đơn cử như Dự án đất nền Bảo Lộc Golden City do công ty Gia Phát VN phân phối độc quyền, có tổng diện tích là 48 ha.

Dự án được công ty quảng cáo là đã hoàn thiện đến 95% cơ sở hạ tầng, đường nhựa, bó vỉa, công viên, điện, cống thoát nước… có công viên cây canh, vườn cảnh quan, đường đi dạo, trung tâm thể dục thể thao, trường học, công viên, trung tâm thương mại, nhà văn hóa… và 100% sổ riêng từng lô, sang tên ngay.

Lợi dụng lòng tin của người dân và các nhà đầu tư, các Công ty Bất động sản vẽ ra những dự án ảo gây “nhiễu” thị trường, phải kể đến các Công ty như: Công ty CP Kinh doanh Bất Động sản Gia Phát VN (công ty Gia Phát VN) tọa lạc tại tầng 2 Tòa nhà Viet Solution, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, Phường 17, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh; Công ty CP Đầu tư - Môi giới bất động sản Thanh Hưng (công ty Thanh Hưng) có địa chỉ tại số 19 đường Lý Tự Trọng, Phường 1, thành phố Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng; Công ty TNHH Dịch vụ Bất Động sản Bee Land (công ty Bee Land) tọa lạc tại địa chỉ số 40 Đường số 9, Khu Biệt thự Nam Phú, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Thực tế cho thấy, các dự án bất động sản nêu trên là đất của hộ gia đình, cá nhân đang quản lý và sử dụng, thậm chí nhiều dự án còn là đất nông nghiệp chưa được chuyển đổi nhưng khi chào bán, giao dịch chuyển nhượng đất thì được các đối tượng môi giới quảng cáo theo hình thức đặt tên cho các dự án bất động sản là chưa phù hợp, đã tạo sự hiểu nhầm cho người mua là “dự án đầu tư bất động sản” do Nhà nước cấp chủ trương đầu tư theo hình thức dự án đầu tư.

Cơ quan chức năng vào cuộc

Theo Quyết định số 904/QĐ-UBND ngày 24/04/2019 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của thành phố Bảo Lộc, được quy hoạch đất ở và một số khu vực là đất nông nghiệp.

Để tránh sự hiểu nhầm và lợi dụng lòng tin của người dân, thời gian qua UBND thành phố đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, chấn chỉnh đối với các nội dung liên quan đến giao dịch bất động sản trên địa bàn cụ thể như: Văn bản số 2264/UBND-VP ngày 7/10/2020; Văn bản số 2323/UBND-VP ngày 14/10/2020 về việc kiểm tra, rà soát các khu vực được gọi là “dự án” đang giao dịch bất động sản trên địa bàn.

Ngày 11/11/2020 UBND thành phố Bảo Lộc tiếp tục chỉ đạo bằng Văn bản số 2539/UBND-VP về việc chuyển thông tin kiểm tra phản ánh của một số phương tiện thông tin đại chúng, nội dung giao Công an thành phố, rà soát tính chính xác của các thông tin đăng quảng cáo của một số tổ chức, cá nhân trên địa bàn nhằm xác minh tính pháp lý về đầu tư, đất đai, xây dựng và việc quảng cáo, giới thiệu dự án bất động sản theo phản ánh của các cơ quan truyền thông.

Luật sư Nguyễn Đình Hùng, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội cho biết: “Hiện các Công ty tự ý quảng cáo tràn lan trên các phương tiện truyền thông đại chúng, pano, bảng quảng cáo với tên gọi là dự án. Hành vi này vi phạm Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 28/2017/NĐ-CP ngày 20/3/2017 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo”.

Thành phố Bảo Lộc đã quyết tâm xử lý tình trạng phân lô, bán nền trái phép, dự án ma để bảo vệ quyền lợi cho người dân, nhà đầu tư và trả lại môi trường kinh doanh trong sạch, lấy lại niềm tin của người dân và nhà đầu tư vào thị trường bất động sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Nhiều dự án 'bánh vẽ' gắn mác nghỉ dưỡng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO