Lâm Đồng: Tuyến đường kết nối Lâm Đồng- Bình Thuận, Lâm Đồng - Đăklăk sẽ sớm khởi công

Bạch Dương 12/09/2022 12:07

Dự án Xây dựng tuyến đường ĐT 729 kết nối tỉnh Lâm Đồng với tỉnh Bình Thuận và đường ĐT 722 kết nối tỉnh Lâm Đồng với tỉnh Đăklăk, được xây dựng tại huyện Lạc Dương và huyện Đam Rông tỉnh Lâm Đồng. Gói thầu có giá dự toán được duyệt là 528.716.422.000 VNĐ, thời gian thực hiện là 28 tháng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025 đã chọn được Nhà thầu đáp ứng bước đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật.

Thông tin từ Ban QLDA giao thông tỉnh Lâm Đồng cho biết Gói thầu số 07: Thi công xây dựng công trình đường ĐT 722 đã chọn được Nhà thầu đáp ứng bước đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật (HSĐXKT) là Công ty cổ phần Thành Đạt có địa chỉ tại: tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trước đó gói thầu số 07: Thi công xây dựng công trình đường ĐT 722 được Ban QLDA giao thông tỉnh Lâm Đồng mời thầu rộng rãi trên hệ thống mạng đấu thầu Quốc Gia (ĐTQG) từ ngày 25/07/2022 đến ngày 15/08/2022. Ghi nhận tại biên bản mở HSĐXKT vào lúc 8h04’ ngày 15/08/2022 được công khai trên mạng ĐTQG gồm có 03 Nhà thầu tham gia dự thầu ( Liên danh tổng công ty 319 BQP – Cty TNHH thương mại dịch vụ - Xây dựng Khánh Vĩnh – Cty CP quản lý và xây dựng đường bộ Khánh Hoà – Cty TNHH Phúc Thịnh 68; Liên danh tổng công ty xây dựng số 1-CTCP – Cty CP công trình 207; Công ty CP Thành Đạt). Sau thời gian đánh giá với tinh thần khách quan, minh bạch đúng các quy định của pháp luật về đấu thầu, tổ chuyên gia đấu thầu - Ban QLDA giao thông tỉnh Lâm Đồng đã lựa chọn được Nhà thầu đáp ứng các tiêu chí của E-HSMT. Nhà thầu đáp ứng và nhà thầu không đáp ứng các yêu cầu của E-HSMT đều được công khai minh bạch trên hệ thống mạng ĐTQG đúng quy định.

Ảnh: Biên bản hoàn thành mở đề xuất kỹ thuật gói thầu số 07: Thi công xây dựng đường ĐT722

Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 tại quyết định số 1202/QĐ-UBND ngày 24/6/2013 nhằm phát triển mạng lưới giao thông của tỉnh phù hợp với chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng giao thông trong khu vực, gắn kết với mạng lưới giao thông quốc gia và từng địa phương trong vùng; ưu tiên đầu tư phát triển giao thông đi trước một bước nhằm tạo tiền đề làm động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa và đảm bảo an ninh quốc phòng. Theo đó, một trong những nhiệm vụ là cần hoàn thành nâng cấp và mở mới các tuyến đường tỉnh lộ bao gồm: ĐT.721, ĐT.722, ĐT.723, ĐT.724, ĐT.725, ĐT.726, ĐT.727, ĐT.728 và ĐT.729.

Hệ thống đường tỉnh lộ ĐT.722 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng được quan tâm đầu tư xây dựng và đã hoàn thành cơ bản các đoạn tuyến từ Đa Tế - Đạ Long, đoạn tuyến từ trung tâm xã Đưng K’Nớ (giao với Dự án đường Trường Sơn Đông) đi Đà Lạt, góp phần tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội của các huyện Lạc Dương và huyện Đam Rông, đảm bảo an ninh quốc phòng cho khu vực và Tây Nguyên. Tuy nhiên trên tuyến còn đoạn tuyến từ đường Trường Sơn Đông đến xã Đạ Long, cầu Đắk Nô nằm trên sông K Rông K Nô (là ranh giới giữa tỉnh Lâm Đông và tỉnh Đắk Lắk) chưa được xây dựng đồng bộ, đã xuống cấp nghiệm trọng, gây ảnh hưởng đến việc đi lại của các phương tiện giao thông và mất an toàn giao thông đặc biệt trong mùa mưa lũ. Theo định hướng quy hoạch tuyến đường ĐT.722 sẽ được đầu tư xây dựng mới và nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cấp IV - miền núi. Sau khi tuyến ĐT.722 hình thành sẽ đảm bảo giao thông đồng bộ, thông suốt, nâng cao đời sống nhân dân trong vùng, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, du lịch và an ninh quốc phòng trong khu vực. Mặt khác sau khi tuyến ĐT.722 đưa vào sử dụng không những sẽ kết nối cùng với các tuyến Trường Sơn Đông, QL20, QL27, QL28…, tạo ra mạng lưới giao thông liên hoàn không chỉ kết nối các địa phương trong tỉnh với nhau, mà còn mở rộng thông thương các địa phương ngoài tỉnh như Đắk Lắk, Bình Thuận, Đắk Nông.

Trước yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên, tỉnh Lâm Đồng đã có chủ trương đầu tư tỉnh lộ 722 đạt cấp IV miền núi và để từng bước triển khai qui hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Lâm Đồng cũng như thực hiện quy hoạch phát triển giao thông vận tải của tỉnh, nên việc đầu tư xây dựng đường tỉnh ĐT.722 là rất cần thiết và cấp bách.

Một cán bộ của BQLDA giao thông tỉnh Lâm Đồng cho biết dự kiến công trình sẽ sớm được khởi công để đảm bảo tiến độ của dự án đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Đồng: Tuyến đường kết nối Lâm Đồng- Bình Thuận, Lâm Đồng - Đăklăk sẽ sớm khởi công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO