Làm rõ một hướng dẫn viên du lịch có lời lẽ xuyên tạc văn hoá triều Nguyễn

Nguyễn Quốc 12/03/2023 10:24

Ngày 12/3, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị đang giao Thanh tra sở kiểm tra, xác minh việc một hướng dẫn viên du lịch trong quá trình giới thiệu cho khách khi tham quan Đại nội Huế đã có những lời lẽ phản cảm, xuyên tạc, xúc phạm các bậc tiền nhân.

Nam hướng dẫn viên du lịch (áo trắng) có những lời lẽ xuyên tạc về văn hoá triều Nguyễn. Ảnh cắt từ clip.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế để tìm nam hướng dẫn viên du lịch này.

Ngoài ra, ông Phúc cũng cho biết, sở sẽ nhắc nhở chấn chỉnh cách thức và bối cảnh khi thuyết minh của bạn hướng dẫn viên đó để hướng dẫn viên này biết và điều chỉnh.

Trước đó, ngày 11/3, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip được cho là một hướng dẫn viên du lịch đang giới thiệu cho du khách tham quan Đại nội Huế những nội dung xuyên tạc lịch sử, xúc phạm tiền nhân.

Sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội rất nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ trước những lời lẽ mang tính xuyên tạc của nam thanh niên nói trên.

Nhiều người cho rằng, những thông tin mà người này nói khi hướng dẫn du khách tham quan Đại nội Huế là thiếu căn cứ lịch sử, xuyên tạc và xúc phạm các bậc tiền nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm rõ một hướng dẫn viên du lịch có lời lẽ xuyên tạc văn hoá triều Nguyễn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO