Làm rõ nguyên nhân số chuyến bay chậm gia tăng

H. Nhi 07/07/2020 19:17

Trước thông tinnhiều chuyến bay xuất phát từ Nội Bài, Tân Sơn Nhất đã bị chậm giờ khởi hành hoặc phải bay chờ hạ cánh trong những ngày qua, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường cho biết: Chúng tôi đã nắm được thông tin về tình trạng này và đang yêu cầu các bên liên quan rà soát lại cụ thể, làm rõ nguyên nhân từ đó đưa ra biện pháp khắc phục.

Vietnam Airlines khuyến cáo khách đến sân bay trước giờ khởi hành dự kiến ít nhất 2 tiếng để hoàn thành thủ tục hàng không.

Phía Cảng HKQT Nội Bài, theo Giám đốc Nguyễn Đức Hùng: Sau khi dự án nâng cấp sửa chữa đường băng, đường lăn tại Nội Bài được khởi công, do chỉ còn một đường băng, năng lực khai thác của Cảng bị giảm rõ rệt. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi hoạt động bay trong điều kiện vừa thi công vừa khai thác, tần suất chuyến bay trong một giờ sẽ giảm do máy bay chỉ cất và hạ cánh trên cùng đường băng, thay vì trên hai đường băng như trước.

Hiện tại, Cục Hàng không Việt Nam đang cấp phép cho cảng khai thác tối đa 27 chuyến/giờ, đã giảm rất nhiều so với thời điểm chưa đóng 1 đường băng để sửa chữa (34 chuyến/giờ). Nhiều chuyến bay trong khung giờ cao điểm (6h - 8h sáng, 12-14h chiều; 16 - 18h tối) sẽ được giãn vào các giờ thấp điểm.

“Cục Hàng không Việt Nam đang nghiên cứu, xem xét tiếp tục giãn chuyến bay trong giờ cao điểm, tránh việc sắp xếp nhiều chuyến bay vào cùng một khung giờ”, ông Hùng cho biết.

Cũng trong ngày 7/7, Vietnam Airlines đã phát đi thông cáo: Do nhu cầu đi lại tăng cao trong giai đoạn cao điểm Hè 2020, tình trạng hành khách phải xếp hàng dài chờ đợi tại khu vực làm thủ tục chuyến bay, kiểm tra an ninh ở các sân bay có xu hướng gia tăng, ảnh hưởng đến việc lên tàu bay đúng giờ của hành khách cũng như lịch khai thác chuyến bay của hãng.

Hãng này thông tin: Từ ngày 1/7, Cục Hàng không Việt Nam triển khai phương án đóng một đường băng để phục vụ công tác sửa chữa đường cất hạ cánh, đường lăn tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất nên nhiều chuyến bay của hãng đã bị ảnh hưởng như chậm giờ khởi hành hoặc phải bay chờ hạ cánh, dẫn đến tác động chậm chuyến dây chuyền ở các sân bay khác.

Để đảm bảo kế hoạch và sự thuận lợi đi lại, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco) khuyến cáo hành khách đi tàu bay cần theo dõi chặt chẽ thông tin từ các hãng hàng không, chủ động đến sân bay trước giờ khởi hành dự kiến ít nhất 2 tiếng để hoàn thành thủ tục hàng không.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm rõ nguyên nhân số chuyến bay chậm gia tăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO