Làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch

n.Mai 24/05/2021 08:00

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa ban hành Công văn số 199-CV/TU về việc xác định trách nhiệm và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm, vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, ngày 19/5, trên địa bàn xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc, phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 (là bệnh nhân 4694 từ tỉnh Bắc Giang trở về); tiếp đó ngày 22/5, phát hiện thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó bệnh nhân 5086 (là F1 của bệnh nhân 4694) và bệnh nhân 5046 từ Hà Nội trở về quê ở xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa.

Hai bệnh nhân số 4694 và số 5046 khi trở về địa phương đã không thực hiện nghiêm các quy định về cách ly, khai báo y tế, có biểu hiện khai báo không trung thực, đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người, dẫn đến nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng là rất lớn.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy các huyện Ngọc Lặc, Thiệu Hóa, chỉ đạo làm rõ trách nhiệm để xử lý nghiêm tập thể và cá nhân người đứng đầu cấp ủy, chính quyền 2 xã, thị trấn nêu trên, trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh dẫn đến nguy cơ cao lây nhiễm trong cộng đồng. Giao Công an tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo làm rõ vụ việc, nếu có đủ cơ sở tiến hành khởi tố 2 trường hợp bệnh nhân số 4694 và số 5046 để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO