Làm rõ vụ Giám đốc Trung tâm y tế TP Trà Vinh bị cách chức

Thành Nhân 15/09/2021 13:13

Doanh nghiệp H.T. (TP Trà Vinh) không có trong danh sách đợt 4 tiêm vaccine vừa qua. Tuy nhiên, ông Lê Hoàng Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Trà Vinh vẫn đưa doanh nghiệp này vào danh sách tiêm vacine đã làm trái quy định.

Ngày 15/9, trả lời báo chí, ông Lê Văn Mạnh, Chủ tịch HĐND TP Trà Vinh cho biết, vừa qua trong đợt tiêm vaccine đợt 4 cho các đối tượng trên địa bàn TP Trà Vinh. Theo lịch và kế hoạch tiêm thì không có tên doanh nghiệp H.T. (TP Trà Vinh). Tuy nhiên, ông Lê Hoàng Dũng vẫn đưa doanh nghiệp này vào danh sách tiêm.

Sau khi vụ việc được phát hiện, Tỉnh ủy Trà Vinh đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn vào cuộc đồng thời phân công Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức họp để kiểm điểm, uốn nắn và làm rõ trách nhiệm ông Dũng. Ban Thường vụ Thành ủy đã bỏ phiếu, qua đó chính thức cách chức vụ trong Đảng đối với ông Dũng.

“Doanh nghiệp này hiện vẫn đang hoạt động, nhưng họ không có trong danh sách tiêm đợt đó. Qua nắm sơ bộ, danh sách tiêm có 11 người. Theo quy định, Sở Y tế sẽ xử lý ông Dũng về mặt chính quyền, còn Thành ủy xử lý về mặt Đảng. Qua làm việc và xác minh, Thành ủy chưa phát hiện có dấu hiệu thông đồng giữa ông Dũng và doanh nghiệp.

Ông Dũng tường trình, do vào buổi chiều, thấy vaccine còn dư nên tiêm cho doanh nghiệp. Trong thời điểm vaccine đang khan hiếm như hiện nay, thì việc này là làm trái quy định và ông Dũng đã bị kỷ luật. Còn chuyện có dấu hiệu thông đồng hay không thì phải để cơ quan điều tra làm rõ”, ông Mạnh nói.

Tối ngày 14/9, trao đổi với PV Báo Đại đoàn kết Online, ông Kiên Sóc Kha, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh, xác nhận, Sở Y tế tỉnh Trà Vinh vừa ra Quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Lê Hoàng Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Trà Vinh.

Ông Kha cũng cho biết thêm, trước đó Thành ủy TP Trà Vinh có gửi văn bản sang Sở Y tế tỉnh Trà Vinh và đề nghị xử lý ông Dũng về mặt chính quyền do ông Dũng được xác định có liên quan đến sai phạm khi triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho các đối tượng sai quy định xảy ra trên địa bàn TP Trà Vinh trong đợt 4 tiêm vaccine Covid-19 vừa qua. Trên cơ sở đó, Sở Y tế tỉnh Trà Vinh đã ra quyết định kỷ luật đối với ông Lê Hoàng Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Trà Vinh bằng hình thức cách chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm rõ vụ Giám đốc Trung tâm y tế TP Trà Vinh bị cách chức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO