Làm tốt hơn nữa công tác tập hợp khối Đại đoàn kết toàn dân

Nguyễn Chung 07/12/2020 17:43

Phát biểu tại buổi làm việc với MTTQ huyện Đông Sơn (Thanh Hoá), ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đề nghị, MTTQ huyện tiếp tục tổ chức triển khai tốt 5 chương trình phối hợp thống nhất hành động.

Ngày 7/12, Đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác Mặt trận năm 2020 tại huyện Đông Sơn, Thanh Hóa.

Theo báo cáo nhanh của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Sơn cho thấy, trong năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm công tác. Tiêu biểu như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã diễn ra đều khắp ở các khu dân cư.

Qua công tác tuyên truyền, vận động, toàn huyện đã huy động được tổng nguồn lực để xây dựng nông thôn mới ước đạt 845 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 510 tỷ đồng. MTTQ huyện đã xây dựng được 14 mô hình tự quản về vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và 1 mô hình khu dân cư “sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn”.

Từ đầu năm đến nay, MTTQ các cấp đã hỗ trợ sửa chữa và làm mới 11 nhà Đại đoàn kết. Thực hiện nội dung giám sát và phản biện xã hội, MTTQ các cấp huyện Đông Sơn đã giám sát được 126 cuộc về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, công tác thi hành án dân sự...

Ngoài ra, MTTQ các cấp đã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên, ngành chức năng tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và kêu gọi ủng hộ phòng chống dịch được gần 870 triệu đồng và vật tư, trang thiết bị y tế.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đề nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Sơn tiếp tục phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp khối Đại đoàn kết toàn dân, trong đó bám sát, nắm chắc các phản ánh, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở theo pháp lệnh số 34; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và hoạt động ủng hộ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, thực hiện tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, đặc biệt tăng cường vai trò của ban giám sát đầu tư cộng đồng; tăng cường công tác bồi dưỡng, tập huấn, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác Mặt trận trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Làm tốt hơn nữa công tác tập hợp khối Đại đoàn kết toàn dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO