Lamborghini đóng cửa nhà máy duy nhất do dịch Covid-19

Theo Dantri 16/03/2020 07:29

Chỉ có một nhà máy duy nhất trên toàn thế giới, nhưng lại nằm ở quê hương Italia, cũng chính là tâm dịch Covid-19 tại châu Âu, nên Lamborghini đã phải tạm ngừng hoạt động.

Lamborghini đóng cửa nhà máy duy nhất do dịch Covid-19

Thương hiệu siêu xe của Italia đã đưa ra thông báo về việc cơ sở sản xuất tại Sant’Agata Bolognese sẽ đóng cửa từ 13 - 25/3 theo các chỉ thị mới của chính phủ. Toàn bộ xe của Lamborghini được sản xuất tại đây, nên việc đóng cửa này có nghĩa là sẽ không có chiếc Lamborghini mới nào được sản xuất trong hai tuần tới.

Ông Stefano Domenicali, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini cho biết: “Biện pháp này là một hành động có trách nhiệm với xã hội và phản ứng nhanh hướng tới người dân trong nước, trong tình huống đặc biệt của Italia hiện nay, khi dịch Covid-19 đang bùng phát và lan rộng ra toàn cầu.”

Ông Stefano cũng nói thêm rằng công ty sẽ tiếp tục theo dõi tình hình để có những hành động kịp thời và linh hoạt, đúng đắn, hợp tác với người dân địa phương, đồng thời cam kết sẽ quay trở lại mạnh mẽ hơn vào đúng thời điểm. Điều này cũng có nghĩa là nhà máy của Lamborghini có thể sẽ phải đóng cửa lâu hơn nếu tình hình xấu đi.

Thứ 4 tuần trước, Thủ tướng Italia - ông Giuseppe Conte đã ra lệnh cho tất cả các cửa hàng trong nước đóng cửa cho đến ngày 25/3, ngoại trừ các cửa hàng tạp hóa, hiệu thuốc và một vài trường hợp khác. Chính phủ cho biết các nhà máy có thể tiếp tục hoạt động, nhưng phải có các biện pháp phòng ngừa.

Quyết định đóng cửa nhà máy 2 tuần của Lamborghini có thể giúp hãng cân bằng sản lượng với nhu cầu giảm do sự đình trệ của thị trường xe hơi Trung Quốc. Tại nơi được cho là nguồn gốc của virus SARS-CoV-2, dịch bệnh đang khiến nhu cầu mua xe giảm mạnh.

Theo dữ liệu từ trang Autonews Europe, Lamborghini đạt doanh số 770 xe tại Trung Quốc vào năm ngoái, tính cả đại lục, Hồng Kông và Ma Cao. Như vậy, Trung Quốc trở thành thị trường lớn thứ hai của Lamborghini, sau Mỹ, nơi có 2.374 chiếc xe của thương hiệu này được bán ra, chủ yếu là mẫu Urus SUV.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lamborghini đóng cửa nhà máy duy nhất do dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO