Lấn chiếm vỉa hè Hồ Tây: Dẹp rồi đâu lại vào đấy

Thảo My 24/04/2022 14:12

Ngày 21/4, lực lượng chức năng quận Tây Hồ (Hà Nội) đã ra quân, chấn chỉnh xử phạt nhiều hộ kinh doanh ven hồ tây vì lấn chiếm vỉa hè, trưng dụng ghế đá công cộng. Song, tình trạng này vẫn tiếp tục kéo dài.

Theo ghi nhận của phóng viên, chiều 22/4, sau khi bị xử phạt bởi các cơ quan chức năng, số lượng người kinh doanh chiếm dụng vỉa hè trái quy định đã không còn xuất hiện. Tuy nhiên, chỉ sau một ngày, đâu lại vào đấy.
Dọc tuyến đường Thanh Niên đoạn ven mạn Hồ Tây, nhiều hàng quán đã mở cửa trở lại và bày bán tràn lan trên vỉa hè công cộng.
Sau khi bị thu giữ cũng như xử phạt, nhiều người đã sáng tạo ra hình thức kinh doanh mới nhằm lẩn tránh sự quản lý của các lực lượng chức năng. Điển hình là việc bán hàng di động.
Người bán sẽ đi xe máy quanh vỉa hè khu vực Hồ Tây rồi mời chào khách. Chỉ khi có người mua, người bán mới rải ghế xuống vỉa hè. Đây là hình thức kinh doanh tinh vi nhằm tránh sự theo dõi và quan sát của các lực lượng chức năng.
Bên cạnh đó, một số hàng quán ngang nhiên bày bán và còn nhận trông giữ xe ngay trên vỉa hè.
Không chỉ các quán nước, một quán bán đồ ăn vặt trên đường Thanh Niên cũng tranh thủ ngày cuối tuần đông khách chiếm dụng vỉa hè để kinh doanh.
Nhiều người dân bức xúc khi vỉa hè là nơi để đi bộ, tập thể dục thì nay do các hàng quán mở trái phép, chính những người đi bộ lại phải đi xuống dưới lòng đường. Điều này gây nguy hiểm cho người đi bộ.
Theo anh Hồng Dương (Ba Đình, Hà Nội): ‘’Nhà mình ở gần đây nên mình thường đi bộ quanh khu vực này để tập thể dục, mình thấy các quán nước mở ở đây rất lâu rồi. Thỉnh thoảng họ lại bị thu giữ, nhưng được mấy hôm lại mở cửa trở lại’’.
Tuy việc xử phạt diễn ra thường xuyên thế nhưng, vì số tiền phạt phải trả là 2.000.000 đồng/ trường hợp ít hơn số tiền các hàng quán kinh doanh kiếm được nên việc xử phạt không mang tính răn đe. Tình trạng này đã diễn ra trong nhiều năm và vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lấn chiếm vỉa hè Hồ Tây: Dẹp rồi đâu lại vào đấy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO