Lần đầu tiên Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và Tuần lễ nông sản tại Hà Nội

M.Loan 04/11/2022 16:24

Nằm trong chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại của tỉnh Hà Tĩnh tại Hà Nội, sáng 4/11 tại Khách sạn Grand Plaza Hà Nội, Sở Công thương Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị của Bộ Công thương tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong và ngoài nước.

Đây là một hoạt động được tổ chức song song cùng với “Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB), làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội” nhằm quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh với các nhà phân phối trong và ngoài nước.

Hội nghị nhận được sự quan tâm và tham dự của hơn 300 đại biểu đến từ các cơ quan của Bộ Công thương, Sở Công thương Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội và Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại các tỉnh: Bắc Giang, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình. Đặc biệt là có sự tham gia của hệ thống các siêu thị lớn, chuỗi cửa hàng bán lẻ, các nhà phân phối, sàn thương mại điện tử tại địa bàn thành phố Hà Nội; Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP, Công nghiệp nông thông tiêu biểu, sản phẩm làng nghề của tỉnh Hà Tĩnh.

Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh, Ông Hoàng Văn Quảng cho biết: Hà Tĩnh có nhiều sản phẩm chủ lực và đặc sản tiêu biểu đảm bảo chất lượng, tuy nhiên thời gian qua công tác xúc tiến thương mại tại các thị trường trọng điểm chưa được đầu tư đúng mức. Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong và ngoài nước và “Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm CNNTTB, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội lần này là cơ hội để Hà Tĩnh giới thiệu tiềm năng, lợi thế và con người Hà Tĩnh, đặc biệt là quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm đặc sản của tỉnh Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và du khách trong và ngoài nước. Đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kết nối, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm, tạo mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển sản phẩm bền vững, đúng định hướng quy hoạch và chiến lược; từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển sản xuất góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương”.

Cắt băng khai mạc Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP tại Hà Tĩnh

Sáng cùng ngày, được sự chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh, sự phối hợp của Siêu thị Big C Thăng Long Hà Nội (thuộc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam), Sở Công thương Hà Tĩnh tổ chức Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội, diễn ra từ 4-7/11.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chuỗi sự kiện có quy mô lớn với trên 40 gian hàng đặc sản của tỉnh, nhằm quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc sản có thương hiệu, đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên và các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB), sản phẩm làng nghề truyền thống của tỉnh đến với người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Tiêu biểu như: Các sẩn phẩm nhung hươu và sản phẩm chế biến từ nhung hươu; các sản phẩm chế biến từ nông sản như: nem, giò chả, xúc xích; Các sản phẩm bánh kẹo đặc sản như cu đơ, bánh da nem; các sản phẩm chế biến từ lâm sản như: trầm hương, hương, gỗ mỹ nghệ và song mây mỹ nghệ; các sản phẩm thuỷ hải sản: tôm, cá mực, nước mắm…

Ông Võ Tá Nghĩa Phó giám đốc Sở Công thương nói: “Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm CNNTTB, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội lần này là cơ hội để Hà Tĩnh giới thiệu tiềm năng, lợi thế và con người Hà Tĩnh, đặc biệt là quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm đặc sản của tỉnh Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và du khách trong và ngoài nước. Đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kết nối, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm, tạo mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển sản phẩm bền vững, đúng định hướng quy hoạch và chiến lược; từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển sản xuất góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lần đầu tiên Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và Tuần lễ nông sản tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO