Lần đầu tiên thể thao điện tử trở thành môn tranh huy chương tại ASIAD 19

Minh Thư 17/12/2020 09:04

Ngày 16/12, ban tổ chức Á vận hội 2022 thông báo thể thao điện tử (Esports) trở thành môn thi đấu chính thức của ASIAD 19. Thành tích ở các nội dung Esports sẽ được tính cho các quốc gia trên bảng tổng sắp huy chương.

Thể thao điện tử (Esports) lần đầu tiên được tính huy chương giống như những môn thể thao truyền thống tại Asian Games 2022 ở Hàng Châu, Trung Quốc.

Quyết định này được đưa ra trong cuộc họp giữa Hội đồng Olympic châu Á (OCA) với ban tổ chức Á vận hội 2022. Theo Xinhua, Chủ tịch Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah của OCA nhấn mạnh rằng: "Chúng tôi tin tưởng các bạn. Chúng tôi tự tin rằng sẽ mang đến một trong những kỳ Á vận hội hay nhất".

ASIAD 19 sẽ diễn ra từ ngày 10/9/2022 đến 25/9/2022 tại Hàng Châu, Trung Quốc. Đây là sự kiện thể thao được tổ chức 4 năm một lần, do OCA tổ chức dưới sự giám sát của IOC. ASIAD còn được coi là sự kiện thể thao nhiều môn lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Olympic.

Trước đó, năm 2018, Esports từng là môn thể thao biểu diễn tại Á vận hội với 6 nội dung gồm Liên Quân Mobile, Clash Royale, Hearthstone, Liên Minh Huyền Thoại, PES và StarCraft II. Việt Nam góp mặt trong 6 nội dung và giành được 4 tấm huy chương đồng (không tính vào bảng tổng sắp huy chương của quốc gia).

Esports từng là môn thể thao biểu diễn tại
Esports từng là môn thể thao biểu diễn tại Sea Game 2018.

Ở ASIAD 18, đại diện của Liên Minh Huyền Thoại khu vực Việt Nam là EVOS Esports đã rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của Hàn Quốc và Trung Quốc. EVOS Esport không thể tạo nên bất ngờ và dừng bước tại vòng bảng với thành tích 2-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lần đầu tiên thể thao điện tử trở thành môn tranh huy chương tại ASIAD 19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO