Lan Phương: Doãn Quốc Đam kỳ quặc nhưng cũng rất thú vị

Hoàng Vân 30/03/2023 09:01

Lan Phương làm vợ Doãn Quốc Đam trong phim lên sóng khung giờ vàng “Gia đình mình vui bất thình lình”. Dịp này, trong cuộc trò chuyện với PV Báo Đại Đoàn Kết Online, nữ diễn viên chia sẻ: “Trải nghiệm khi làm việc cùng Doãn Quốc Đam khá kì quặc nhưng khi ăn khớp cũng… rất thú vị”.

Hoang mang vì nhân vật "không phải ai cũng thích"

Lan Phương từng thử sức ở nhiều dạng vai khác nhau... Ảnh: FBNV.

Từ vai Mai Lan trong “Cô gái xấu xí”, Mai Diệu trong “Cả một đời ân oán”, đến Vân Khánh trong “Thương ngày nắng về” và hiện tại là vai Hà trong “Gia đình mình vui bất thình lình”. Vai diễn nào làm khó Lan Phương nhất?

- Với những vai diễn trên tôi nghĩ vai nào cũng khó, vai nào cũng phải đối mặt với những thử thách riêng, cũng cần phải tìm ra những đặc điểm cụ thể từ tính cách, cảm xúc, hình thể và giọng nói của họ. Bốn vai nhắc đến ở trên đều là những vai có cá tính khác nhau, các trải nghiệm cuộc sống và phản ứng đối với cuộc sống hoàn toàn khác nhau.

Nếu như Mai Lan là một cô gái cực kì trưởng thành, thông minh, bản lĩnh thì Khánh phải rất u buồn, nhiều nước mắt. Với Diệu có sự mưu mô, điên loạn nhưng lại cũng có đáng thương. Còn Hà lại là một hình ảnh trẻ thơ, có một chút vô tư, cũng có một chút xấu bụng nhưng không hề toan tính.

Hà trong “Gia đình mình vui bất thình lình” gây ấn tượng với khán giả bằng những màn ăn vạ “thần sầu”. Vai diễn lần này hẳn có nhiều điều thú vị với chị?

- Để hóa thân thành công vai diễn này tôi mất một quá trình dài, nhất là trong thời gian đầu khi phim mới quay. Tôi giành khá nhiều thời gian để sáng tạo và điều chỉnh tạo hình cho nhân vật, băn khoăn không biết làm như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất cho vai diễn.

Với tôi, điểm thú vị nhất đối với nhân vật này là khi đến phim trường tôi thấy mình được là chính mình, kể cả những tập đầu cũng phảng phất hình bóng của bản thân. Tôi được sống là mình khi nhân vật nữ tính và trẻ con. Tôi tìm thấy ở Hà những tính cách của mình.

... nhưng với Lan Phương, vai diễn Hà trong "Gia đình mình vui bất thình lình" lại rất thú vị. Ảnh: FBNV.

Chị chuẩn bị gì cho vai diễn lần này?

- Ban đầu tôi cũng hoang mang không biết sẽ thể hiện nhân vật theo kiểu gì, bởi khi đọc kịch bản thì rõ ràng cũng như mọi người cảm nhận, Hà cũng có nhiều đặc điểm tính cách mà không phải ai cũng thích, nhất là những tập đầu khi phim lên sóng.

Trong Hà có một chút phảng phất của một vài nhân vật mà trước đây tôi từng đóng, mà bản thân thì không còn quá mặn mà với những vai như thế này nữa nên việc làm như thế nào để thể hiện được nhân vật theo kịch bản nhưng vẫn theo một chiều hướng đáng yêu, dễ thương và khó giận hơn là điều cực kỳ khó!

Làm dâu trong gia đình thuần Việt, ba thế hệ sống chung dưới mái nhà khác xa với hoàn cảnh của chị ở đời thực. Làm cách nào để chị sống và thích nghi được với nhân vật của mình?

Dù vậy, ban đầu Lan Phương hoang mang vì nhân vật của mình quá trẻ con. Ảnh: FBNV.

- Với việc sống chung 3 thế hệ khi quay ban đầu cũng là một thử thách khó khăn với tôi. Điều quan trọng là tôi phải thể hiện nhân vật như thế nào để mang đến cảm xúc chân thật cho khán giả. May mắn, khi tôi có tình cảm với nhân vật thì tự nhiên việc hóa thân thành Hà cũng trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, gia đình tôi đầu năm vừa rồi cũng mới đón thêm thành viên mới, lúc đó cũng là lần đầu tiên tôi tiếp nhận một người lạ trở thành 1 thành viên trong gia đình mình. Tôi cũng rất yêu quý thành viên mới nên tôi dễ dàng cảm nhận được và thể hiện được cảm xúc khi sống chung trong 1 gia đình 3 thế hệ.

“Trong cuộc sống tôi phải đối diện và giải quyết rất nhiều vấn đề”

Thừa nhận Hà có nhiều điểm giống mình, nhưng Lan Phương cho rằng trong cuộc sống cô phải đối diện và giải quyết rất nhiều vấn đề. Trong ảnh, Lan Phương cùng con gái và chồng David Duffy. Ảnh: FBNV.

Hà có điểm gì giống và khác chị ngoài đời?

- Hà giống tôi ở tích cách có phần trẻ con, trẻ thơ, nữ tính, không toan tính nhiều, suy nghĩ đơn giản và rất tình cảm. Hà luôn luôn muốn có nhiều tình cảm dành cho mình và chân thành với người khác, nhất là với những người mà Hà coi là gia đình.

Còn khác ở chỗ Hà trong phim có hành động trẻ con hơn tôi rất nhiều, sự giận dỗi của một đứa trẻ, một cô gái suy nghĩ đơn giản. Ít ra ở ngoài đời, tôi biết khi nào mình cần đưa ra quyết định chính xác còn với Hà, vì tư duy quá đơn giản, có thể nói là "cũng không được thông minh" nên các quyết định mà cô ấy đưa ra cũng thường gây ra rắc rối.

Một điểm khác nữa đó là tôi sống trong một cuộc sống thực tế hơn, không phải lúc nào mình cũng được thể hiện phần trẻ con, trẻ thơ đơn giản đó của bản thân vì không phải ai cũng hiểu điều đó. Còn Hà thì mọi người xung quanh đều hiểu và để cho Hà được là như vậy.

Trong cuộc sống, tôi còn phải đối diện và giải quyết rất nhiều vấn đề khác, từ các mối quan hệ xung quanh hay việc kinh doanh, việc nuôi con nên không thể lúc nào cũng như Hà.

Lan Phương nói, cô phải phải từ từ quen với cách diễn của Doãn Quốc Đam.

Đóng cặp lần này với chị là Doãn Quốc Đam? Làm việc với một người có khả năng biến hóa đa dạng, chị có gặp khó khăn?

- Mới đầu, tôi cũng phải từ từ quen với cách diễn của Doãn Quốc Đam vì đôi khi cách sáng tạo của Đam có thể sẽ hơi khác với cách của mình nên là cả 2 người đều từ từ phải cảm nhận nhau và có những lúc tranh cãi. Những tập đầu khi khán giả theo dõi sẽ thấy 2 nhân vật đang ở trạng thái bị chệch nhau, thế nhưng theo thời gian khi 2 người hiểu hơn về nhau, chấp nhận và hiểu về cách diễn của nhau, hiểu về cách tư duy của nhau thì có thể bám theo nhau nhiều hơn. Từ đó, việc diễn xuất trở nên tự nhiên dễ dàng hơn nhiều.

Đối với tôi làm việc với Doãn Quốc Đam rất thú vị ngoài vẻ khó hiểu kỳ quặc ban đầu. Tôi và Đam giành nhiều thời gian quan sát nhau để tạo nên sự tương tác ăn ý và nhịp nhàng.

Còn với NSND Lan Hương thì sao? Hẳn làm việc với một người nghệ sĩ gạo cội cũng đem lại cho chị nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm thú vị?

- Làm việc với NSND Lan Hương cũng rất thú vị. NSND Lan Hương là một diễn viên rất giỏi. Cô cũng biến hoá qua các vai diễn khác hẳn nhau một cách đầy thuyết phục. Với vai diễn lần này thì mẹ chồng Lan Hương không còn đáng ghét nữa. Trái lại bà có những lúc đáng yêu, những lúc khó chịu, những lúc bất lực nên trở thành 1 người mẹ rất “thật” trong cuộc sống.

Cũng nhờ vai này, tôi với NSND Lan Hương có cơ hội nói chuyện với nhau nhiều hơn.

Sở hữu kho tàng vai diễn ấn tượng nhưng Lan Phương vẫn mong muốn thử sức ở dạng vai một người phụ nữ hiện đại.

Thử sức ở nhiều dạng vai: hài hước có, bi có, thời gian tới, chị mong muốn sẽ được thử sức ở dạng nhân vật như thế nào?

-Tôi mong muốn thời gian tới tôi sẽ được hóa thân thành dạng nhân vật lãng mạn, đáng yêu, thông minh hơn, thông minh một cách tử tế, đàng hoàng, một dạng phụ nữ hiện đại hơn. Tôi rất mong là như vậy.

Các nhân vật trước của tôi thì cũng có bi, có hài, cũng có sự thông minh nhưng đôi khi nhân vật đó lại có chiều hướng là không quá hướng thiện. Ví dụ như Diệu thông minh nhưng lại thông minh một cách toan tính. Vì vậy, tôi rất mong muốn vai diễn tới sẽ là thông minh, lãng mạn, một nhân vật mang lại nhiều động lực, nhiều cảm hứng cho chị em phụ nữ.

Dự định tương lai gần của chị là gì?

-Tương lai gần, tôi vẫn sẽ hoàn thành xong bộ phim “Gia đình mình vui bất thình lình” đồng thời thời gian này, tôi cũng đang quay 1 dự án được chiếu trên Netflix, song song đó là một bản điện ảnh nữa của dự án Netflix đó, cũng đều là những trải nghiệm rất thú vị được tôi dành nhiều tâm sức, tâm huyết để thực hiện.

Cảm ơn Lan Phương đã chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan Phương: Doãn Quốc Đam kỳ quặc nhưng cũng rất thú vị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO