Lan Phương khâm phục diễn xuất của Hồng Đăng trong 'Thương ngày nắng về'

Hoàng Vân 09/12/2021 14:00

Đóng cặp cùng với bạn diễn Hồng Đăng trong bộ phim “Thương ngày nắng về”, Lan Phương cảm thấy phục người bạn diễn của mình khi anh đã thành công trong việc tạo cho nhân vật nét tính cách vừa đời vừa đáng yêu.

Lan Phương kết hợp cùng Hồng Đăng trong bộ phim "Thương ngày nắng về".

Vân Khánh khác hoàn toàn với hoàn cảnh của Lan Phương

PV: Chào Lan Phương, điều gì ở nhân vật Vân Khánh thu hút chị?

Diễn viên Lan Phương: Tôi nghĩ Khánh là một nhân vật bình dị, rất phụ nữ, có hình ảnh của tất cả cô gái ở Việt Nam, đặc biệt là những cô gái đã lập gia đình. Khánh luôn đau đầu khi phải loay hoay với những vấn đề của chồng, con và cả gia đình. Điều mà mọi cô gái phải đối mặt khi lập gia đình.

Để hóa thân thành nhân vật Vân Khánh trong “Thương ngày nắng về”, chị có gặp khó khăn?

- Khó khăn lớn nhất khi hóa thân vào nhân vật Vân Khánh đấy là làm sao để hiểu được nhân vật này, nỗi lo của nhân vật. Bởi tạo hình này dù sao cũng khác với Lan Phương ở đời thực. Gần như là khác hoàn toàn với hoàn cảnh của Lan Phương.

Chất liệu giúp tôi dễ dàng hóa thân vào vai diễn lần này có lẽ nhờ vào những bạn nhân viên. Tôi có một nhà hàng - cà phê kết hợp khu vui chơi trẻ em. Việc mở công ty với quá trình quản lý hơn 20 nhân sự đã cho tôi nhiều bài học từ chính cuộc sống của họ. Dựa vào đó tôi phác họa tốt hơn nhân vật của mình.

Để hóa thân thành Vân Khánh, Lan Phương đã quan sát và vận dụng những chất liệu từ đời sống.

Theo chị, Vân Khánh là người như thế nào?

- Vân Khánh là một cô gái chân thật, thẳng thắn, đôi khi không khéo léo trong các mối quan hệ nên thường chịu thiệt thòi về mình. Tuy nhiên, Vân Khánh lại là một người hết mực yêu thương chồng con, là một người phụ nữ điển hình của gia đình.

Chị học được điều gì từ nhân vật Vân Khánh?

- Khánh của tôi giống rất nhiều cô gái trong cuộc sống, có nhiều điều phải giải quyết. Cô ấy lấy chồng và có hai con nên không còn thời gian cho mình. Chưa hết, những áp lực về cơm áo gạo tiền, áp lực với nhà chồng(mẹ chồng và một ông chồng vô lo vô tâm) khiến nhân vật này bị dồn nén, chịu nhiều áp lực, khổ tâm.

Tạo hình của Vân Khánh khác xa với cuộc sống của Lan Phương.

Vai diễn này khiến tôi gần gũi với mọi người hơn. Khi vào vai Khánh, tôi hiểu nhiều hơn về các mối quan hệ trong gia đình, với mẹ chồng, cuộc sống vất vả của các nhân viên kế toán hay trong văn phòng. Tôi rất yêu cô ấy, một cô gái chân thành, nhiều tình yêu thương nhưng áp lực cuộc sống khiến cô ấy đôi khi không có cơ hội thể hiện điều đó.

Phim đã đi được hơn một nửa chặng đường, có phân cảnh nào làm chị nhớ mãi không quên?

- Đấy là phân cảnh diễn cùng với anh Hồng Đăng, lúc đấy là cảnh căng thẳng nhưng không hiểu sao tôi với anh Đăng khi diễn xong thì cứ quay ra nhìn nhau cười. Phải mất đến khoảng 30 phút sau thì tôi với anh Hồng Đăng mới có thể ngừng cười để diễn tiếp cảnh khác.

Lan Phương và Hồng Đăng trong phim "Thương ngày nắng về".

Lan Phương phục khả năng diễn xuất của Hồng Đăng

Đây là lần thứ hai chị và Hồng Đăng nên duyên trên màn ảnh, liệu trong lần này có gì đặc biệt so với lần kết hợp trong bộ phim “Cả một đời ân oán”?

- Tạo hình của Hồng Đăng trong “Thương ngày nắng về” hoàn toàn khác với “Cả một đời ân oán”. Nếu anh chồng Phong (Hồng Đăng) trong “Cả một đời ân oán” không hề yêu cô Diệu (Lan Phương). Cuộc sống của đôi vợ chồng này gặp nhiều rắc rối khi xoay quanh những con người thành đạt, có tiền.

Thì đến với “Thương ngày nắng về”, Vân Khánh và Đức hoàn toàn ngược lại. Họ đến với nhau vì tình yêu thực sự, cuộc hôn nhân của tôi và Hồng Đăng trong phim này bình dị hơn rất nhiều. Giống như bao cặp vợ chồng khác, Khánh và Đức mang nhiều gánh nặng về kinh tế, xung đột mẹ chồng - nàng dâu, trách nhiệm hôn nhân... Tôi và Hồng Đăng sẽ mang đến hình ảnh gần gũi hơn rất nhiều với khán giả.

Lan Phương khâm phục khả năng diễn xuất của Hồng Đăng trong bộ phim "Thương ngày nắng về".

Đóng cặp với Hồng Đăng trong “Thương ngày nắng về”, chị thấy bạn diễn của mình như thế nào?

- Tái hợp với Hồng Đăng trong lần này tôi thấy Hồng Đăng rất giỏi. Đặc biệt, tôi thấy phục Hồng Đăng hơn khi anh đã rất thành công khi tạo nên một nhân vật rất riêng, vừa đời vừa dễ thương. Khi xem lại những thước phim trên màn ảnh, tôi thấy một Hồng Đăng vừa thông minh lại vừa đáng yêu.

Hồng Đăng từng đóng cặp với rất nhiều bạn diễn nữ, thế nhưng khán giả thường gọi tên Hồng Đăng đi kèm với Hồng Diễm, chị có thấy áp lực không khi kết hợp với Hồng Đăng trong bộ phim này?

- Tôi không bị áp lực khi kết đôi với Hồng Đăng vì Hồng Đăng và Hồng Diễm là một cặp đôi rất đẹp. Nhưng câu chuyện của tôi và anh Đăng khác với những câu chuyện mà Diễm và anh Đăng từng đóng nên tôi chỉ tập trung vào nhân vật để làm sao thể hiện tốt nhất vai diễn của mình và anh ấy cũng thế. Tôi và Hồng Đăng sẽ mang đến mang đến hình ảnh gần gũi hơn rất nhiều với khán giả.

Cảm ơn Lan Phương đã chia sẻ!

Lan Phương tên đầy đủ Nguyễn Lan Phương (38 tuổi) là nữ diễn viên điện ảnh, diễn viên hài, diễn viên kịch, và người dẫn chương trình của Đài truyền hình Việt Nam.

Cô ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ với các vai diễn như: Diệu (Cả một đời ân oán), Hoàng Yến (Nàng dâu order), Lan (Hồ sơ cá sấu)…Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, Lan Phương đã lột tả tâm lý nhân vật một cách xuất thần, sự biến đổi tâm lý nhân vật của Lan Phương đôi khi khiến khán giả ghê sợ.

Lan Phương kết hôn và sinh con gái vào năm 2018, vừa chăm con vừa tham gia đóng phim, Lan Phương thừa nhận quỹ thời gian của cô không còn trống. Tuy nhiên, nữ diễn viên biết sắp xếp công việc hợp lý. Bên cạnh đó, cô được ông xã yêu thương, ủng hộ vợ làm nghề nên cô không gặp nhiều áp lực.

Trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Vân Khánh trong "Thương Ngày Nắng Về", Lan Phương đã có những thay đổi và học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình hóa thân vào nhân vật. Để thể hiện hình ảnh một người phụ nữ tất bật với cuộc sống hôn nhân và sự nghiệp, nữ diễn viên quan sát và lấy chất liệu từ đời sống của riêng mình.

Lan Phương mang sự đồng cảm với những người phụ nữ bận rộn trong cuộc sống hiện đại. Họ phải gồng rất nhiều để chu toàn mọi thứ từ công việc, gia đình đến cách đối nhân xử thế nội - ngoại khiến nhiều khán giả không khỏi xót xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan Phương khâm phục diễn xuất của Hồng Đăng trong 'Thương ngày nắng về'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO