Lần thứ 2 hoãn phiên tòa xét xử cựu Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng

Xuân Ngọc 18/01/2021 11:22

Tòa án nhân dân (TAND) TP Hà Nội đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng và 9 đồng phạm do vắng mặt của một số người có nghĩa vụ liên quan.

Ông Vũ Huy Hoàng đến tòa bằng xe riêng.

Sáng nay (18/1), TAND TP Hà Nội mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng (67 tuổi) cùng các đồng phạm liên quan đến vụ án "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" và "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" xảy ra tại Bộ Công Thương và TP HCM.

Hội đồng xét xử (HĐXX) đã quyết định tiếp tục hoãn phiên tòa do vắng mặt một số người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Ngoài sự vắng mặt của bị cáo Nguyễn Hữu Tín (đã có đơn xin xét xử vắng mặt do sức khỏe không đảm bảo để đến tòa) phiên tòa hôm nay còn vắng mặt nhiều người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan như cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Nam Hải, ông Phan Đăng Tuất, Võ Thanh Hà, Lê Hồng Xanh, giám định viên Bộ Tài nguyên - Môi trường...

Luật sư Huyền Trang, người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hữu Tín cho biết, ông Tín bị suy tim độ 3, đang phải nằm viện nên không thể di chuyển được đến tòa. Luật sư Trang cho rằng, việc ông Tín vắng mặt trong phiên tòa không ảnh hưởng đến việc xét xử tại phiên tòa do trước đó ông đã khai báo đầy đủ ở giai đoạn điều tra.

Luật sư Nguyễn Huy Thiệp, người bào chữa cho bị cáo Vũ Huy Hoàng cho rằng, việc có mặt những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan như ông Tuất, Xanh, Hà là cần thiết, vì lời khai của những ông này dùng để buộc tội ông Hoàng, đây là vấn đề cần đánh giá tại tòa. Lời khai của những người này chứng minh điểm mấu chốt trong vụ án.

Căn cứ đề nghị của luật sư, bị cáo và kiểm sát viên, sau thời gian hội ý, HĐXX đã quyết định tiếp tục hoãn phiên tòa lần thứ 2. Thời gian mở lại sẽ được thông báo sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lần thứ 2 hoãn phiên tòa xét xử cựu Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO