Lan tỏa các mô hình sáng tạo gắn với thực tiễn cuộc sống

Nguyễn Phượng 11/11/2022 16:01

Ngày 11/11, Cụm thi đua số 1 của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì hHội nghị.

Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.
Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.

Theo đó, trong năm 2022, Cụm thi đua số 1 gồm Ủy ban MTTQ các quận: Ba Đình, Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Long Biên đã đoàn kết, chủ động triển khai các chương trình công tác thi đua đạt kết quả cao. Các quận đều có nhiều mô hình và cách làm mới, sáng tạo, thúc đẩy phong trào thi đua trong hệ thống MTTQ. Bên cạnh việc tổ chức các phong trào, cuộc vận động, toàn Cụm đã thực hiện 839 cuộc giám sát, thực hiện 179 hội nghị phản biện xã hội. Công tác tiếp công dân được Ủy ban MTTQ các cấp quan tâm, thực hiện nghiêm túc.

Năm 2023, Cụm thi đua số 1 sẽ tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước... Nắm chắc và phản ánh kịp thời tình hình nhân dân; tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tập hợp, đoàn kết đồng bào dân tộc, tôn giáo; tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào “Đoàn kết sáng tạo”...

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, vai trò trung tâm của 6 quận trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố; đồng thời nêu bật những kết quả tiêu biểu mà các đơn vị trong Cụm đã đạt được trong năm qua. Điển hình như việc huy động người dân tham gia tích cực công tác tổ chức SEA Games 31, 20 năm UNESSCO công nhận Hà Nội là thành phố vì hòa bình; triển khai Nghị quyết mới của Trung ương và Thành ủy, phát huy vai trò làm cầu nối chặt chẽ giữa Đảng với nhân dân. Các đơn vị trong Cụm đã quan tâm hơn tới việc tuyên truyền vận động nhân dân tham gia các loại Quỹ và chăm lo an sinh xã hội cho người nghèo; từng quận đều đặt mục tiêu năm sau phải cao hơn năm trước, theo đúng tinh thần được MTTQ thành phố quán triệt.

“Cùng với đó, công tác giám sát phản biện được quan tâm. Qua theo dõi trên trang fanpage của các MTTQ các quận cho thấy hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân, Ban Giám sát cộng đồng... có nhiều đổi mới. Sự phối hợp giữa các đơn vị trong Cụm rất chặt chẽ. Uy tín, vai trò, vị thế của MTTQ tại các địa phương ngày càng được đề cao”, bà Nguyễn Lan Hương ghi nhận.

Nhấn mạnh vị trí trung tâm của Cụm thi đua số 1, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương yêu cầu, với tinh thần đổi mới, Hội nghị sẽ chỉ rõ những mô hình, cách làm sáng tạo của các đơn vị để lan tỏa, đưa vào thực tiễn cuộc sống. Trong đó nhấn mạnh các mô hình MTTQ chủ trì, thực hiện, hạn chế lấy mô hình của các tổ chức thành viên làm kết quả. Bên cạnh đó, chú trọng xây dựng các mô hình điển hình của Cụm để chia sẻ với các địa phương trong toàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan tỏa các mô hình sáng tạo gắn với thực tiễn cuộc sống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO