Lan tỏa giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam

Anh Vũ 02/11/2022 06:53

Chiều 1/11, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu đã gặp mặt 21 gia đình trẻ tiêu biểu tham dự chương trình “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2022.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương tặng quà gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu.

Thông tin tại cuộc gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Hải Minh cho biết, Chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động từ năm 2020 với mục đích biểu dương, tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu. Đây cũng là cơ hội lan tỏa, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến, từ đó nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội. Qua 2 lần tổ chức, chương trình đã tôn vinh 42 gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu toàn quốc.

Tiếp nối thành công đó, Chương trình “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 tuyên dương 21 gia đình trẻ tiêu biểu nhất đến từ 17 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các gia đình được tuyên dương đều là gia đình trẻ ở độ tuổi không quá 40 với thành phần đa dạng gồm: Cán bộ, công nhân viên chức, chủ doanh nghiệp, giáo viên, công an, quân đội, sản xuất kinh doanh, công nhân, nông dân. Đây là những gia đình đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, vượt qua khó khăn để vun đắp, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu ghi nhận, đánh giá cao những thành tích của các gia đình trẻ được biểu dương trong Chương trình; đồng thời khẳng định đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần xây dựng, lan tỏa giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam, nâng cao nhận thức về vai trò gia đình đối với sự phát triển xã hội. “Mỗi việc làm, hành động của các gia đình đã khơi dậy, phát huy, lan tỏa tình cảm của người Việt, tạo ra sự gắn bó, cố kết cộng đồng, làng xã, thôn bản, góp phần trợ giúp đắc lực cho Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương trong hiện thực hóa các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của người dân, góp phần vun đắp, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc" - Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu khẳng định.

Trước những thách thức của thời đại mới, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu mong muốn mỗi gia đình Việt Nam, nhất là những gia đình trẻ tiêu biểu được tuyên dương dịp này sẽ tiếp tục là những sứ giả lan tỏa giá trị tốt đẹp của gia đình, của truyền thống văn hóa dân tộc đến toàn xã hội; quan tâm chăm sóc, giữ gìn hạnh phúc gia đình, tôn trọng, yêu thương lẫn nhau; vun đắp, xây dựng để mỗi gia đình thực sự là tổ ấm nhân lên những niềm vui, là nguồn lực quan trọng góp phần phát triển đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu đề nghị Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quan tâm, tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động tuyên dương gia đình trẻ Việt Nam có nhiều cống hiến, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ của công dân; chủ động tích cực kiến nghị, tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền trong thực hiện các chính sách đặc thù để thanh niên, các hộ gia đình trẻ có điều kiện tốt hơn trong học tập, lao động, phát triển kinh tế, tham gia vào các hoạt động xã hội.

Nhấn mạnh buổi gặp mặt là sự động viên lớn đối với mỗi gia đình được tuyên dương dịp này cũng như các gia đình trẻ nói chung, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương khẳng định với chức năng, nhiệm vụ của mình, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam sẽ tiếp tục làm tốt công tác chăm lo, hỗ trợ, đồng hành, phát huy thế mạnh của thế hệ trẻ nói chung cũng như các gia đình trẻ nói riêng, từ đó tiếp tục phát huy tốt những giá trị của gia đình Việt Nam để lan tỏa đến cộng đồng, xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan tỏa giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO