Lan tỏa hơn nữa những tấm lòng nhân ái từ phong trào ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Nguyễn Phượng 29/06/2021 16:16

Ngày 29/6, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Ban cán sự Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Liên bang Nga ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống Covid - 19 số tiền 155 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ đại diện Ban cán sự Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Liên bang Nga.
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Ban cán sự Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Liên bang Nga.

Trao số tiền ủng hộ cho UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Nguyễn Hải Minh, Trưởng ban Quốc tế Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và lời phát động của Thủ tướng Chính phủ tại Lễ ra mắt Quỹ vaccine phòng chống Covid-19, Trung ương Đoàn đã có lời kêu gọi đối với thanh niên cả nước cũng như các bạn lưu học sinh để mỗi người cùng chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch của đất nước. Hưởng ứng lời kêu gọi đó, hiện đã có 21 tổ chức lưu học sinh trên thế giới tham gia nhiều hoạt động khác nhau như hỗ trợ cộng đồng thanh niên ở nước ngoài, hỗ trợ nghiên cứu khoa học, việc làm cho thanh niên trong đại dịch...

"Nhiều hội đoàn của lưu học sinh trên toàn thế giới cũng có nhiều hoạt động hướng về quê hương như ủng hộ lũ lụt, các hộ gia đình gặp khó khăn. Đặc biệt trước những khó khăn do đại dịch Covid - 19, Hội sinh viên Việt Nam tại Liêng bang Nga, Pháp, Mỹ.... đã cùng hưởng ứng chiến dịch '10.000 liều vaccine cho Việt Nam'. Cùng với đó, các lưu học sinh ở nhiều nước khác như Australia, Anh… cũng đang tổ chức vận động ủng hộ.", ông Nguyễn Hải Minh thông tin.

Được sự uỷ quyền của Ban cán sự Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Liên Bang Nga trao số tiền ủng hộ, ông Nguyễn Hải Minh cho rằng, số tiền này chính là tình cảm của những người con xa quê mong muốn đóng góp cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam để đẩy lùi dịch bệnh.

"Vừa qua, Ban Bí thư T.Ư Đoàn cũng kêu gọi đoàn viên, thanh niên cả nước thực hiện tốt thông điệp “3T” trong tham gia các hoạt động tình nguyện phòng chống dịch. Thông điệp nhấn mạnh tới tinh thần “Tiên phong”, “Tương trợ" và “Thích ứng” của thanh niên đối với đại dịch. Từ đó khẳng định tuổi trẻ Việt Nam đồng sức, chung lòng và luôn chủ động, tấn công mạnh mẽ để chống dịch", ông Nguyễn Hải Minh nói.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cảm ơn tấm lòng của đoàn viên, thanh niên tại Liên Bang Nga; đồng thời khẳng định, từ số tiền tiếp nhận được, hàng tuần UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ chuyển trực tiếp tới Quỹ vaccine phòng chống Covid-19. Những nguồn lực yêu cầu ủng hộ công tác phòng, chống dịch cũng sẽ được Mặt trận phân bổ chủ yếu cho Quỹ vaccine và phần còn lại sẽ hỗ trợ các địa phương, các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khi tạo sức lan tỏa đối với thế hệ thanh niên ở trong và ngoài nước, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài nhấn mạnh, hình thức triển khai của Đoàn thanh niên đối với hoạt động phòng, chống dịch rất gần gũi, đi vào lòng người và có tác động lớn đối với giới trẻ. Đây là nền tảng, là cơ sở nhằm phát huy truyền thống dân tộc, tiếp tục kết nối giá trị nhân văn cao cả để mỗi đoàn viên đều có các hoạt động chung tay hỗ trợ người dân ở các khu cách ly hay những nơi tuyến đầu chống dịch.

"Với sức lan tỏa rộng lớn, mỗi đoàn viên ở nước ngoài đã vượt qua khó khăn của dịch bệnh trong giai đoạn này để cùng hướng về quê hương. Việc làm của các đoàn viên đã thể trách nhiệm, niềm tự hào của người Việt Nam trên toàn thế giới”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài khẳng định.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài mong muốn, thông qua Trung ương đoàn, các đoàn viên thanh niên sẽ tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tiếp tục lan toả tinh thần tương thân tương ái tới thế hệ trẻ ở trong và ngoài nước để giúp Việt Nam sớm đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng.

* Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài đã tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Sách Thái Hà và bác sĩ Trần Quốc Khánh số tiền 160 triệu đồng gửi tới Quỹ vaccine phòng chống Covid-19. Đây là số tiền đấu giá sách với tựa đề “Nơi ánh sáng không bao giờ tắt”.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Sách Thái Hà và Bác sĩ Trần Quốc Khánh.
Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Sách Thái Hà và bác sĩ Trần Quốc Khánh.

Trao số tiền tới Quỹ vaccine, bác sĩ Trần Quốc Khánh cho biết, là người thầy thuốc nên ông luôn thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của công việc, nhất là những người nơi tuyến đầu chống dịch. Cả nước cùng chung tay thì dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát và đẩy lùi; mỗi người cùng làm việc nhỏ nhưng với trách nhiệm lớn thì chúng ta nhất định sẽ thành công.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch và UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trân trọng và xúc động trước sự sẻ chia của những tấm lòng, trong khó khăn, chưa bao giờ người dân ngừng chung tay ủng hộ. Việc đấu giá sách không chỉ lan toả văn hoá đọc mà nó còn khơi gợi tinh thần sẻ chia, tinh thần vì cộng đồng trong mỗi người dân Việt Nam.

Mong rằng, Công ty cổ phần sách Thái Hà và bác sĩ Trần Quốc Khánh tiếp tục lan toả hơn nữa những tấm lòng nhân ái để mang tình yêu thương đến khắp mọi miền Tổ quốc. MTTQ Việt Nam sẽ gìn giữ và sử dụng số tiền này đúng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan tỏa hơn nữa những tấm lòng nhân ái từ phong trào ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO