Lan tỏa năng lượng tinh thần tích cực

Hà Trọng Nghĩa 14/04/2022 07:44

Hôm qua, ngày 13/4, Hội Báo toàn quốc năm 2022 chính thức khai mạc. Hội Báo toàn quốc trở lại sau 2 năm tạm hoãn vì cả nước tập trung phòng, chống, dập dịch Covid-19 chính là sự khẳng định đất nước đã chuyển sang giai đoạn bình thường mới sau những ảnh hưởng khốc liệt của đại dịch; cũng là dịp tôn vinh Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2022. Ảnh: Chí Cường

Tại Hội Báo toàn quốc, gian trưng bày Báo Đại Đoàn Kết thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng cũng như đồng nghiệp.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh Hội Báo toàn quốc năm 2022 không chỉ là ngày hội của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước mà còn là lời khẳng định đất nước đã chuyển sang giai đoạn bình thường mới. Đây là dịp để tất cả chúng ta tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của báo chí Việt Nam gắn với các hoạt động lao động sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; Đồng thời đây là nơi để những người làm báo cùng trau dồi kinh nghiệm, giao lưu với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân cả nước.

Hội báo năm nay do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức đúng đúng dịp kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2022).

Thời gian trôi qua, một lần nữa càng khẳng định nền báo chí cách mạng Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, đã có những đóng góp to lớn trong tất cả các giai đoạn lịch sử của đất nước. Đó là nền báo chí tiên phong luôn đồng hành cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân. Nền báo chí cách mạng cũng là nền báo chí của nhân dân. Đặc biệt, quãng thời gian hơn 2 năm qua cùng cả nước đồng lòng chống dịch Covid-19, các cơ quan báo chí, các nhà báo đã kề vai sát cánh cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân bền gan vượt qua vô vàn khó khăn, góp phần quan trọng vào cuộc chiến đấu gian nan nơi chiến trường không tiếng súng nhưng đầy hiểm nguy. Trong những tháng ngày gian nan đó, những thông tin nhanh nhạy, trung thực, tích cực lan tỏa đã gắn kết cộng đồng, tạo nên sức mạnh tinh thần cho toàn xã hội.

Trả lời phỏng vấn Thông tấn xã Việt Nam ngay trước khi Hội Báo toàn quốc 2022 diễn ra, ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nêu rõ: “Tôi tin tưởng vào sự phát triển của đội ngũ các nhà báo cách mạng Việt Nam, sự phát triển đó sẽ nhân lên mạnh mẽ gấp bội lần nếu tất cả chúng ta cùng chung một lý tưởng nghề nghiệp, đó là phụng sự đất nước, vì lợi ích của dân tộc và nhân dân Việt Nam”.

Trong quá trình phát triển của nền báo chí Việt Nam, mỗi thời có cái khó riêng, có thách thức riêng. Nay, trong xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ thì báo chí cũng đứng trước nhiều thử thách để bắt nhịp với xu hướng phát triển của thời đại. Đổi mới, sáng tạo phải được đặt lên hàng đầu gắn với trách nhiệm của người làm báo hướng về mục tiêu chung, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước. Kỹ năng nghiệp vụ, khả năng tiếp cận và sử dụng công nghệ mới phải đi liền với đạo đức nghề nghiệp trong sáng. Tấm lòng của người làm báo hôm nay là phải bảo vệ, phát triển những giá trị văn hóa, nhân văn, phẩm cách của từng cá nhân cũng như của cộng đồng, từ đó góp phần định hướng dư luận xã hội, lan tỏa năng lượng tinh thần tích cực vì mục tiêu xây dựng đất nước hùng cường, cuộc sống của từng người dân được ấm no, hạnh phúc.

Hội Báo toàn quốc một lần nữa nhắc nhở các cơ quan báo chí, nhắc nhở từng người làm báo về bản chất của báo chí và giá trị cốt lõi của thông tin; xây đắp niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng đối với xã hội, đất nước; niềm tin sâu xa vào phẩm giá tốt đẹp của con người, truyền thống tốt đẹp của dân tộc cũng như tương lai tươi sáng của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan tỏa năng lượng tinh thần tích cực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO