Lan tỏa những nghĩa cử đẹp

T.H. 23/12/2019 07:00

“Thời gian qua, hoạt động hiến máu nhân đạo đã phát triển sâu rộng. Cùng với các lễ hội hiến máu khác như Lễ hội Xuân hồng, Hành trình đỏ, Chủ nhật Đỏ đã trở thành sự kiện mang đậm ý nghĩa nhân văn, tô đẹp cho vẻ đẹp tâm hồn giàu tình nhân ái cũng như triết lý sống cao đẹp của người Việt Nam”.

Lan tỏa những nghĩa cử đẹp

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình cùng các đại biểu diễu hành, vận động người dân tham gia hiến máu cứu người. Ảnh: VGP/Lê Sơn.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình đã nhấn mạnh như vậy tại lễ khai mạc ngày hội chính Chủ nhật Đỏ lần thứ XII - năm 2020, tổ chức ngày 22/12, tại Hà Nội.

Ngày hội hiến máu tình nguyện Chủ nhật Đỏ đã trở thành hoạt động thường niên, có quy mô toàn quốc và có tầm ảnh hưởng ngày càng sâu rộng hơn tới cộng đồng, xã hội khi kêu gọi nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân cùng chung tay chia sẻ dòng máu của mình vì tính mạng của những người bệnh cần truyền máu. 11 năm qua, chương trình Chủ nhật Đỏ đã được tổ chức rất thành công với kết quả đạt được ngày càng tích cực, tiếp nhận số lượng đơn vị máu an toàn ngày càng lớn.

Là năm thứ 12 tổ chức, Chủ nhật Đỏ đã trở thành một thương hiệu của tình yêu thương, những giọt máu nghĩa tình của giới trẻ nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung gửi đến người bệnh. Với chủ đề “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, dự kiến cả kỳ Chủ nhật Đỏ lần thứ XII - năm 2020 diễn tại 40 tỉnh, thành phố với gần 80 điểm hiến máu sẽ tiếp nhận từ 45.000 đến 50.000 đơn vị máu.

Năm nay, được tổ chức trước Tết Nguyên đán, Chủ nhật Đỏ sẽ góp phần tiếp sức cho rất nhiều người bệnh đang cần máu cấp cứu, điều trị trong giai đoạn cao điểm thiếu máu này. Trong năm 2019, ước tính cả nước tiếp nhận được hơn 1,3 triệu đơn vị máu, đáp ứng được 70% nhu cầu máu cho cấp cứu, điều trị và dự phòng tại các địa phương.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao giá trị nhân văn của chương trình, đồng thời biểu dương các cơ quan, đơn vị như Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Bộ Y tế, các tổ chức và cá nhân trong những năm qua đã tích cực tổ chức, tuyên truyền, tham gia để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển rộng khắp, góp phần lan tỏa tấm lòng nhân ái, những giá trị tốt đẹp, khơi dậy tinh thần yêu thương trong mỗi cá nhân.

“Nhờ những dòng máu đó, hàng vạn bệnh nhân được tiếp thêm hy vọng sống, trở về đoàn viên bên gia đình thân yêu. Chúng ta cũng biết rằng, trong các dịp lễ tết xảy ra hàng trăm vụ tai nạn giao thông khiến hàng trăm nạn nhân chịu thương tích. Lễ tết cũng là thời điểm số người hiến máu tình nguyện giảm xuống vì lý do khách quan, nhu cầu máu điều trị tăng lên trong dịp lễ tết là một trong những áp lực lớn đối với ngành Y tế. Áp lực này chỉ có thể được giảm nhẹ từ sự chia sẻ của cộng đồng và mỗi cá nhân. Điều đó đặt ra cho chúng ta yêu cầu cần phải huy động được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng mong muốn và tin tưởng qua truyền thông, Viện Huyết học và Truyền máu trung ương, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia và các đơn vị đồng hành tiếp tục duy trì, nhân rộng việc tổ chức Chủ nhật Đỏ để giảm thiểu tình trạng khan hiếm máu dịp lễ tết, để thêm nhiều người được cứu sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan tỏa những nghĩa cử đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO