Lan tỏa những tấm gương điển hình trong công tác Mặt trận

Nguyễn Phượng 30/03/2023 18:05

Ngày 30/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội giao ban công tác quý I và phát động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2023. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì hội nghị.

Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.
Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Quý I-2023, MTTQ Việt Nam các cấp đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô; vận động nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, hội viên của MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 được quan tâm kịp thời. Việc tổ chức hội nghị đại biểu nhân dân bàn việc xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, lựa chọn các chủ đề phù hợp với nhiệm vụ trọng tâm năm 2023...

Dự kiến, trong quý II, MTTQ các cấp thành phố sẽ tập trung tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước; khảo sát, làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã; kiểm tra việc xây dựng, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” năm 2023; tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023; phối hợp triển khai phong trào thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”…

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị giao ban, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương đề nghị, trong nhiệm vụ quý II, MTTQ các cấp thành phố cần tập trung mở đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và lồng ghép với hoạt động của MTTQ các cấp. Bên cạnh đó, MTTQ các cấp cần tập trung triển khai giám sát đường vành đai 4; tổ thức thành công Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi, tiếp tục vận động, ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam”… Trong đó, cán bộ Mặt trận các cấp cần cố gắng tuyên truyền, vận động đến từng đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân để không ai không được tuyên truyền, tiếp cận các chủ trương mới. Đặc biệt, trong Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi với cách làm sáng tạo, hiệu quả, MTTQ các quận, huyện đã thể hiện đúng, trúng các công việc đang thực hiện thông qua các tiết mục trong hội thi.

Bà Nguyễn Lan Hương đề nghị, cán bộ Mặt trận cần tích cực hơn nữa, quyết tâm hơn nữa để tuyên truyền lan tỏa tấm gương điển hình trong công tác Mặt trận. Với tinh thần đổi mới, sáng tạo trong hoạt động, cán bộ Mặt trận cần đúc kết kinh nghiệm từ các hoạt động trước đó; đồng thời nâng cao chất lượng các hoạt động truyền thống để nâng tầm, nâng chất lượng trong từng công việc. Đối với việc vận động, ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam”, các đơn vị cần quan tâm, chú ý, chủ động triển khai hiệu quả hơn nữa để người dân Thủ đô cùng thực hiện.

Tại buổi lễ, 34 đơn vị trên địa bàn thành phố đã ủng hộ và đăng ký ủng hộ đợt 1 với số tiền 30.877 tỷ đồng cho Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan tỏa những tấm gương điển hình trong công tác Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO