Lan toả những tấm lòng nhân ái

Hải Nhi - Tiến Đạt (thực hiện) 17/10/2019 22:08

Sự quan tâm của toàn xã hội, các doanh nhân, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân đối với Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019 là  vô cùng ý nghĩa. Điều đó thể hiện được đạo lý, truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam.

Bên lề Chương trình được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội vào tối ngày 17/10, đã có nhiều ý kiến chia sẻ với Đại Đoàn Kết:

Lan toả những tấm lòng nhân ái

Trung tướng Trần Quang Phương.

Trung tướng Trần Quang Phương, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam: Phân bổ nguồn lực phù hợp từng đối tượng, địa bàn

Thời gian qua, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã xem việc tham gia phong trào Cả nước chung tay Vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ mà còn là tình cảm gắn bó máu thịt thiêng liêng giữa quân đội với nhân dân. Và đây cũng là sự đền ơn, đáp nghĩa của những đứa con được nhân dân sinh thành, nuôi dưỡng, đùm bọc, chở che. Hy vọng trong thời gian tới MTTQ Việt Nam tiếp tục vận động nhiều hơn nữa những đóng góp của các tổ chức và cá nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước có tiềm lực tham gia tích cực hơn.

Dịp này, với số tiền 500 triệu đồng ủng người nghèo, chúng tôi mong muốn MTTQ quản lý và phân bổ nguồn lực sao cho đúng, phù hợp với từng đối tượng, từng địa bàn.

Lan toả những tấm lòng nhân ái - 1

Thượng toạ Thích Đức Thiện.

Thượng toạ Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam: Để thực sự không ai bị bỏ lại phía sau

Giáo hội Phật giáo Việt Nam là thành viên tích cực của MTTQ Việt Nam trong việc chăm lo cho người nghèo. Hoạt động từ thiện xã hội luôn được Giáo hội chủ động bằng nhiều hình thức, từ việc xây nhà tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết cho đến ứng phó với các thiên tai, lũ lụt hàng năm hàng nghìn tỷ đồng được Giáo hội tham gia ủng hộ, hỗ trợ.

Trong chương trình hôm nay, hưởng ứng Tháng cao điểm Vì người nghèo do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động và thông điệp Không để ai bị bỏ lại phía sau của Thủ tướng Chính phủ, Tăng, Ni Giáo hội Phật giáo Việt Nam đem tâm nguyện thông qua sự đóng góp với số tiền 100 tỷ đồng. Hy vọng với những việc làm nhỏ bé này, chúng ta sẽ thực sự đem lại hạnh phúc cho mọi người và thực sự không ai cảm thấy mình bị bỏ lại phía sau.

Lan toả những tấm lòng nhân ái - 2

Bà Nguyễn Lan Hương.

Bà Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội: Thể hiện tốt hơn nữa vai trò kết nối

Với vai trò là Thủ đô, trái tim của cả nước, chúng tôi thấy được trách nhiệm mà mình phải thực hiện là phải tích cực hơn nữa trong việc kết nối của MTTQ với các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm để chăm lo ngày càng tốt hơn, có trách nhiệm hơn với các hoạt động an sinh xã hội, trong đó có việc chăm lo tới các đối tượng chính sách, các hộ gia đình nghèo, hoàn thành mục tiêu để không để ai bị bỏ lại phía sau.

Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội rất quan tâm đến hoạt động sẻ chia này, MTTQ TP Hà Nội đã triển khai Tháng cao điểm Vì người nghèo. Trong ngày hôm nay, với 5 tỷ đồng ủng hộ, Hà Nội mong muốn sẻ chia và giúp đỡ những người nghèo vươn lên, ổn định cuộc sống và sớm thoát nghèo.

Lan toả những tấm lòng nhân ái - 3

Ông Nguyễn Ngọc Khôi.

Ông Nguyễn Ngọc Khôi, Chủ tịch Quỹ trái tim vàng Việt Nam: Tiếp nối truyền thống, tinh thần dân tộc

Với tư cách là Chủ tịch Quỹ từ thiện thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tôi hy vọng rằng quà tặng của các doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm thông qua kênh của MTTQ Việt Nam sẽ đến được tận tay người nghèo, những nạn nhân của chiến tranh, của chất độc da cam dioxin, từ đó tiếp nối truyền thống, tinh thần dân tộc.

Số tiền chúng tôi ủng hộ là 10 tỷ đồng. Đối với Quỹ trái tim vàng Việt Nam, gồm 2.000 doanh nhân, doanh nghiệp và thành viên của Quỹ, mỗi khi có sự kiện được tổ chức dành cho người nghèo, chúng tôi đều động viên tinh thần lẫn nhau, có thể trực tiếp thông qua Quỹ hoặc thông qua kênh Mặt trận để quyên góp cho người nghèo.

Lan toả những tấm lòng nhân ái - 4

Bà Nguyễn Nam Phương.

Bà Nguyễn Nam Phương, Tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Lan Anh, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng

Chúng tôi luôn xác định việc hỗ trợ cộng đồng nói chung, vừa là trách nhiệm của Công ty với cộng đồng, nhưng đồng thời cũng nhằm giáo dục truyền thống đạo đức, thắt chặt tình đoàn kết, giáo dục thế hệ trẻ ngày nay cần nỗ lực, cống hiến xây dựng đất nước. Thời gian qua, Công ty Lan Anh triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, vì người nghèo như tài trợ xây trường học, Quỹ trẻ em nghèo hiếu học, chăm lo an ninh cho địa phương bằng cách gắn camera, các biển báo đường dây nóng…

Đặc biệt chúng tôi tài trợ xây nhà tình thương, tình nghĩa, nhà đại đoàn kết. Tới nay, Công ty Lan Anh cùng 2 đối tác đã xây được gần 20 căn nhà đại đoàn kết, mỗi căn trị giá 60 triệu đồng.

Qua kênh MTTQ Việt Nam, chúng tôi ủng hộ 2,1 tỷ đồng với mong muốn góp ích cho xã hội. Những đóng góp dù nhỏ bé nhưng rất cần lan tỏa trong văn hóa của mỗi doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan toả những tấm lòng nhân ái

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO