Lan tỏa sâu rộng ngày vì môi trường

Hoàng Tuấn 16/07/2022 11:00

Những năm gần đây, tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP Phú Quốc (Kiên Giang) cơ bản được cải thiện nhờ thực hiện tốt các hoạt động môi trường do địa phương phát động. Trong đó, phải kể đến chương trình như “Ngày vì môi trường Phú Quốc”, giảm thiểu rác thải nhựa...

Các đoàn viên thanh niên và du khách thu gom rác thải với mong muốn vì một Phú Quốc xanh, sạch, đẹp.

Những năm gần đây, khi du lịch phát triển thì vấn đề xử lý rác thải ở Phú Quốc ngày càng nan giải, khiến ngành chức năng thành phố chật vật tìm cách xử lý. Là điểm du lịch nổi tiếng nên vấn đề môi trường càng được địa phương chú trọng hơn. Chính vì vậy thời gian, qua các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động làm sạch môi trường cho mỗi cán bộ, nhân viên. Phong trào làm sạch môi trường đã lan tỏa sâu rộng khắp tới nhiều thành phần, nhiều tầng lớp nhân dân ở TP Phú Quốc, trong đó có cả khách du lịch nội địa lẫn quốc tế chung tay cùng với địa phương để giữ gìn môi trường trong sạch.

Thời gian đầu mới phát động “Ngày vì môi trường Phú Quốc”, quy định chỉ hoạt động vào ngày thứ 7 tuần đầu tiên của tháng. Nhưng sau một thời gian thấy được hiệu quả, sức lan tỏa của hoạt động nên đến nay, “Ngày vì môi trường Phú Quốc” được các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố hưởng ứng vào tất cả các ngày thứ 7 trong tuần.

Chia sẻ với PV Báo Đại Đoàn Kết, anh Trần Thanh, người dân ấp Suối Đá, xã Dương Tơ (TP Phú Quốc) cho biết, nhóm tình nguyện của anh được thành lập từ nhiều năm nay, công việc làm vệ sinh khắp các tuyến đường, dọc bờ biển của nhóm tình nguyện viên này đã thu hút hàng chục thành viên tham gia. Các thành viên của nhóm đến từ các tỉnh thành khác nhau, kể cả khách du lịch, thấy đoàn viên thanh niên địa phương thu gom rác họ cùng tham gia để thu gom rác vào ngày thứ 7 hàng tuần với thông điệp “kết nối 4 phương bảo vệ môi trường”.

Ông Nguyễn Văn Đông An - Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Phú Quốc cho biết: Để kêu gọi mọi người cùng hưởng ứng chung tay bảo vệ môi trường TP Phú Quốc, Ủy ban MTTQ thành phố đã kêu gọi các tổ chức cá nhân cùng cam kết tích cực hưởng ứng và tham gia “Ngày vì môi trường Phú Quốc” vào sáng thứ 7 của tuần đầu tiên, hàng tháng. Với phương châm hạn chế và tiến tới không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, khuyến khích sử dụng bao bì hữu cơ....

Theo ông Huỳnh Quang Hưng - Chủ tịch UBND TP Phú Quốc, để giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường, thành phố tiếp tục duy trì thực hiện “Ngày Vì môi trường Phú Quốc”, tối ưu hóa cơ chế phối hợp giữa các cơ quan trong Ban Chỉ đạo cấp thành phố về quản lý rác nhựa đại dương, đầu tư, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ phục vụ công tác thu gom rác.

“Đồng thời, mở rộng mô hình phân loại rác tại nguồn đồng bộ với hoạt động thu gom, xử lý (xã Dương Tơ). Phát động phong trào “Hành động để giảm thiểu ô nhiễm nhựa và túi ni lông” tại khu vực chợ đêm, khu vực công cộng. Bên cạnh đó, còn tập huấn giáo viên, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi trong trường học, nhân rộng mô hình doanh nghiệp thực hành tốt về giảm thiểu nhựa, tăng cường kiểm soát, thu gom, quản lý rác thải sinh hoạt tại khu vực rạch Ông Trì" - ông Hưng cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan tỏa sâu rộng ngày vì môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO