Lan toả tấm lòng Mặt trận trong đại dịch

QUẢNG NGHĨA 31/08/2021 06:09

Quảng Bình đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi xuất hiện thêm nhiều bệnh nhân Covid-19 trong cộng đồng. Cùng với lực lượng y tế, quân đội, công an, đội ngũ cán bộ Mặt trận ở tỉnh Quảng Bình cũng đã “kích hoạt” nhiều hoạt động kịp thời để chống dịch.

Kết nối các tình nguyện viên

Huyện Bố Trạch là địa phương tâm dịch ở tỉnh Quảng Bình khi có ca dương tính xuất hiện đầu tiên trong cộng đồng kéo theo sự lây lan nhanh chóng ở nhiều xã. Nhanh nhạy, chủ động và nhiệt tình, thực hiện các nội dung chỉ đạo của tỉnh và huyện về phòng, chống dịch, ông Đặng Minh Cương - cán bộ Mặt trận xã Hải Phú đã nhận định tình hình và ngay lập tức triển khai kêu gọi các tình nguyện viên đi chợ giúp bà con ở khu vực bị phong tỏa.

Ông Cương cho biết: “Ngay khi các thôn, xóm bị phong tỏa, tôi hiểu nhu cầu của bà con. Nếu thiếu lương thực, thực phẩm, bà con sẽ khó chấp hành nghiêm Chỉ thị 16, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch. Do đó, qua nhiều kênh kết nối, chúng tôi đã chủ động liên lạc với các hộ trong khu vực phong tỏa và cam kết mua thực phẩm và giúp bà con nhiều việc khác, đặc biệt là đối với những gia đình neo đơn”.

Cụ thể nhóm tình nguyện viên của ông Cương có gần 20 người. Công việc của nhóm là nhận đơn đặt hàng của người dân và tổng hợp, phân công. Sáng sớm, hàng sẽ được chuẩn bị đầy đủ và giao tận nhà. Để bảo đảm nguyên tắc phòng, chống dịch, ông Cương kêu gọi người trong khu vực phong tỏa tham gia nhóm để mang lương thực, thực phẩm tới cho những hộ gia đình hạn chế đi lại.

Ông Cương cho biết: “Một số anh em tình nguyện viên là lực lượng tuyến đầu đã được tiêm phòng vaccine. Số còn lại cũng được xét nghiệm để bảo đảm an toàn. Bình quân mỗi ngày chúng tôi mua giúp 700 đến 1.000 hộ. Nhờ vậy bà con yên tâm “ai ở đâu ở yên đó”.

Theo ông Cương, cuộc chiến chống dịch sẽ còn kéo dài, do đó ông sẽ tiếp tục kêu gọi các tình nguyện viên, cần khoảng 40 - 50 tình nguyện viên nữa mới cơ bản đáp ứng nhu cầu của bà con.

Những suất cơm ấm tình người

Nếu như ông Cương, cán bộ Mặt trận ở xã Hải Phú kết nối nhóm thiện nguyện để đi chợ giúp người dân khu vực phong tỏa thì nhiều nữ cán bộ Mặt trận ở các xã, phường thuộc TP Đồng Hới đã tham gia nấu hàng ngàn suất cơm phục vụ các khu cách ly trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, với tinh thần san sẻ yêu thương, tương thân tương ái, vào thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần, các nữ chủ tịch, phó chủ tịch Mặt trận các xã, phường cùng với các nữ cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đồng Hới đều có mặt tại nhà bếp Ban Chỉ huy quân sự thành phố để cùng nấu các suất cơm cho hơn 500 cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế và người dân ở các khu cách ly trên địa bàn thành phố.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bắc Lý cho biết: Đồng hành với lực lượng trên tuyến đầu chống dịch Covid-19, những ngày vừa qua, chị em phụ nữ làm công tác Mặt trận đã đến nhà bếp Ban Chỉ huy quân sự thành phố để tự tay nấu những suất cơm nghĩa tình phục vụ cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn. “Chúng tôi nghĩ, đây là hành động nhỏ nhưng chất chứa nghĩa tình của người cán bộ Mặt trận dành cho các chiến sĩ nơi tuyến đầu”- bà Thảo chia sẻ.

Được biết, để có nguồn kinh phí và thực phẩm phục vụ việc nấu ăn, đội ngũ làm công tác Mặt trận các cấp và các hội đoàn thể đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân phát tâm bằng nhiều hình thức, quyên góp, ủng hộ gạo, rau, củ, quả, đảm bảo thực phẩm tươi ngon, hợp vệ sinh. Do đó, Mặt trận nhiều địa phương ở tỉnh Quảng Bình đã huy động được số vật dụng, nhu yếu phẩm và nguồn kinh phí khá lớn để phục vụ cho khu cách ly, chốt trực phòng, chống dịch.

Cùng với những suất cơm ấm tình người, Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị, thành phố ở tỉnh Quảng Bình cũng đã hỗ trợ gạo cho người nghèo ở một số địa phương.

Mới đây nhất, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ba Đồn đã trao tặng 3 tấn gạo cho 150 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thôn Tân Sơn, xã Quảng Sơn để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo ông Hoàng Chí Tình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ba Đồn, số gạo này được trích từ Quỹ Vì người nghèo thị xã nhằm kịp thời chia sẻ, động viên tinh thần, giúp người nghèo an tâm trong mùa dịch.

Ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: Phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh đã chủ trì, phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức quyên góp ủng hộ kinh phí, vật tư, hàng hóa với số tiền hàng chục tỷ đồng. Những việc làm nghĩa tình, thiết thực của đội ngũ cán bộ Mặt trận trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, chia sẻ khó khăn, lan tỏa tình người trong đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan toả tấm lòng Mặt trận trong đại dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO