Lan tỏa, tôn vinh giá trị của kỹ năng lao động Việt Nam

Thu Hương 05/10/2022 06:38

Chiều 4/10, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tổ chức kỷ niệm Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam năm 2022 và lễ tôn vinh 54 nhà giáo tiêu biểu và tuyên dương, trao thưởng cho 100 học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp (GDNN) có thành tích xuất sắc.

Đây là dịp khích lệ tinh thần đổi mới, sáng tạo trong công tác giảng dạy của đội ngũ thầy giáo, cô giáo, tinh thần học tập, rèn luyện suốt đời để nâng cao kỹ năng trình độ của học sinh, sinh viên và người lao động; tôn vinh và khẳng định vị thế, tầm quan trọng của người lao động có kỹ năng nhất là người lao động có tay nghề cao, kỹ năng nghề nghiệp xuất sắc.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng phát biểu tại chương trình kỷ niệm Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam năm 2022.

Ông Lê tấn Dũng - Thứ trưởng Bộ LĐTBXH nhấn mạnh, Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam 04/10 hằng năm đã trở thành sự kiện đặc biệt đối với GDNN, là sự ghi nhận, tôn vinh đối với lao động có kỹ năng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Sau hai năm kể từ thời điểm công bố Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam năm 2020, đã có nhiều chuyển biến trong nhận thức xã hội về tầm quan trọng và giá trị của kỹ năng lao động.

"Sau hai năm kể từ thời điểm công bố Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam năm 2020, đã có nhiều chuyển biến trong nhận thức xã hội về tầm quan trọng và giá trị của kỹ năng lao động. Nhận thức của người dân nói chung, người lao động và người sử dụng lao động nói riêng đối với phát triển kỹ năng từng bước được cải thiện, kỹ năng nghề được coi là động lực để phát triển nghề nghiệp, nâng cao thu nhập và duy trì việc làm bền vững cho người lao động" - Thứ trưởng Lê Tấn Dũng nói.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho rằng, cách mạng công nghiệp 4.0 và quá trình hội nhập đang làm tăng tính cạnh tranh về khả năng, kỷ luật lao động trong khu vực và quốc tế. Nhu cầu mở rộng sản xuất, kinh doanh, tận dụng thêm lao động có kỹ năng, trình độ nghề nghiệp, khả năng thích ứng với trình độ phát triển của khoa học, công nghệ.

Vì vậy, yêu cầu nâng tầm trình độ, kỹ năng, tính kỷ luật cho người lao động đang trở nên hết sức quan trọng với các quốc gia, vùng lãnh thổ. Việc nâng tầm kỹ năng lao động làm gia tăng chất lượng, hiệu quả sản xuất của người lao động, là nhân tố hết sức quan trọng, quyết định sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

"Trong thời gian tới, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam mong muốn Bộ LĐTBXH tiếp tục phát động phong trào thi đua, nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam, tổ chức tôn vinh và khẳng định vị thế, tầm quan trọng của người lao động có kỹ năng, tay nghề cao, kỹ năng nghề xuất sắc" - ông Trần Văn Thuật nói.

Tại lễ kỷ niệm, 54 nhà giáo GDNN và 100 học sinh, sinh viên tiêu biểu đến từ các cơ sở GDNN trên cả nước đã được tôn vinh.

Trước đó, sáng 04/10, Tổng cục GDNN đã tổ chức đoàn cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên tiêu biểu trong các cơ sở GDNN vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

Thay mặt Đoàn đại biểu, Tổng Cục trưởng Trương Anh Dũng thành kính báo công dân Bác.

Phát biểu tại Lễ báo công, Tổng Cục trưởng Trương Anh Dũng, thành kính báo công với Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Thực hiện lời dạy của Bác “Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, trong nhiều năm, qua các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý và học sinh, sinh viên trong hệ thống GDNN nói chung và các thành viên trong Đoàn đại biểu có mặt ở đây ngày hôm nay nói riêng luôn ra sức thi đua dạy tốt, học tốt, quản lý tốt để góp phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp dạy chữ, dạy nghề, phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Trong số đó, nhiều người đã rất cố gắng, có những nỗ lực vượt bậc và đã đóng góp quan trọng cho phát triển GDNN, cho sự nghiệp trồng người ở địa phương, cơ sở - đây thực sự là tấm gương để những người khác học tập và noi theo.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm:

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.
Tuyên dương 100 học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc tại lễ kỷ niệm.
Trong số 100 học sinh, sinh viên được tuyên dương có 21 học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số.
Đoàn đại biểu vào lăng viếng Bác.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan tỏa, tôn vinh giá trị của kỹ năng lao động Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO