Lan toả từ 'Trang sách tôi yêu'

Mai Phương 23/09/2022 14:00

Ngày 23/9, tại Hà Nội, Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ Công bố và Trao giải cuộc thi sáng tác “Trang sách tôi yêu”. Đây là hoạt động kỉ niệm 65 năm thành lập NXB (1/6/1957 – 1/6/2022).

Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Thanh Tùng.

Cuộc thi sáng tác “Trang sách tôi yêu” được tổ chức từ cuối năm 2021 đến năm 2022 nhằm lan toả giá trị, thương hiệu và thành tựu 65 năm của NXB Giáo dục Việt Nam. Tác phẩm dự thi bao gồm các thể loại văn học và âm nhạc theo quy định của cuộc thi.

Các thí sinh tham gia cuộc thi tổ chức thành 2 bảng: Bảng A, dành cho các nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ, nhà khoa học, nhà giáo, sinh viên, học sinh… không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp, có quốc tịch Việt Nam; Bảng B, dành cho các cán bộ, công nhân viên đã và đang công tác tại NXB Giáo dục Việt Nam.

Với tinh thần làm việc công tâm, khách quan, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn ra được những tác phẩm văn học và âm nhạc để trao các giải Nhất, giải Nhì, giải Ba và giải Khuyến Khích ở hai bảng A và B.

Ông Nguyễn Đức Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên NXB Giáo dục Việt Nam trao giải Nhất cho các tác giả ở bảng A. Ảnh: Thanh Tùng.

Theo đó, tại bảng A, 2 giải Nhất được trao cho: Tác phẩm văn xuôi “Ông bảo vệ già nơi nhà xuất bản” của tác giả Nguyễn Trọng Hưng; ca khúc Trang sách quê hương của tác giả Trần Hoàng Tiến. Cùng 3 giải Nhì, 4 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam trao giải Nhất cho tác giả ở bảng B. Ảnh: Thanh Tùng.

Tại bảng B, giải Nhất được trao cho tác phẩm “Chuyện của cuốn sách” của tác giả Thân Thị Phương Thu, Phó Trưởng ban Biên tập sách và Kiểm định chất lượng, NXB Giáo dục Việt Nam. Cùng 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Cuộc thi "Trang sách tôi yêu" đã góp phần lan toả văn hoá đọc trong cộng đồng. Ảnh: Thanh Tùng.

Bên cạnh các tác phẩm đạt giải còn rất nhiều tác phẩm dự thi tuy không đạt giải thưởng nhưng có chất lượng tốt ở các thể loại như: truyện ngắn, thơ, truyện ký, ca khúc... rất cần được giới thiệu để đông đảo người đọc thưởng thức. Do vậy, NXB Giáo dục Việt Nam đã tuyển chọn những bài dự thi có chất lượng để đưa vào cuốn sách Tác phẩm tuyển chọn từ cuộc thi “Trang sách tôi yêu”.

Tại buổi lễ, đại diện NXB Giáo dục Việt Nam bày tỏ, NXB tin rằng, cuộc thi sáng tác “Trang sách tôi yêu” đã góp phần lan toả văn hoá đọc trong cộng đồng, cũng như gửi lời cảm ơn sự hưởng ứng tham gia cuộc thi của toàn thể các cây bút chuyên nghiệp và không chuyên trong toàn quốc và tất cả những người yêu thích văn học nghệ thuật đã tương tác, cổ vũ, động viên để cuộc thi đạt được kết quả cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan toả từ 'Trang sách tôi yêu'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO