Lan toả ý nghĩa Ngày hội Đại đoàn kết đến từng người dân

Xuân Thi 13/04/2023 20:10

Sau 20 năm tổ chức, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) đã có sức lan tỏa trong đời sống, nhận được sự đồng thuận, tham gia sôi nổi của nhân dân.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư trên địa bàn huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) lôi cuốn đông người dân tham gia.

Ngày 13/4, Ủy ban MTTQ huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết (ĐĐK) toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, sau 20 năm tổ chức, Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc trên địa bàn huyện Quảng Ninh đã có sức lan tỏa trong đời sống, nhận được sự đồng thuận, tham gia sôi nổi của nhân dân.

Cấp ủy, chính quyền cùng với MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã tổ chức ngày hội bảo đảm tính chủ động, bài bản, chu đáo, linh hoạt, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của nhân dân ở từng khu dân cư. Nội dung, hình thức của ngày hội được chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức qua từng năm, tạo sự đồng thuận, xây dựng khối ĐĐK toàn dân tộc.

Mặt trận các cấp ở huyện Quảng Ninh đã xây dựng 1.734 ngôi nhà ĐĐK, trị giá trên 29,9 tỷ đồng; thăm, tặng trên 80 nghìn suất quà gần 42 tỷ đồng; phối hợp tặng trên 25 nghìn suất trị giá trên 10 tỷ đồng cho người dân trên địa bàn.

Bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình trao tặng Bằng khen cho các cá nhân và tập thể.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình Phạm Thị Hân đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà cấp ủy, chính quyền, mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Quảng Ninh đạt được trong 20 năm tổ chức Ngày hội ĐĐK.

Để thực hiện hiệu quả Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc trong thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình đề nghị cấp uỷ, chính quyền, mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Quảng Ninh tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân nắm, hiểu và đồng thuận trong tổ chức thực hiện; vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động.

Bà Hân nhấn mạnh, tuỳ vào đặc thù, thế mạnh ở mỗi địa phương, mỗi khu dân cư để cấp uỷ, chính quyền, mặt trận các cấp có những sáng tạo, đổi mới để tổ chức Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc thực sự thiết thực, hiệu quả. Đó là ngày hội lớn tập hợp đông đảo các tầng lớp nhân dân để xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; chung sức, đồng lòng, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình; UBND huyện và Ủy ban MTTQ huyện Quảng Ninh đã khen thưởng cho nhièu tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp xuất sắc trong 20 năm tổ chức Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc ở trên địa bàn huyện Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan toả ý nghĩa Ngày hội Đại đoàn kết đến từng người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO