Lan tỏa yêu thương tới người nghèo

Trung HiếuẢnh: Quang Vinh 24/09/2019 12:06

Sáng 24/9, tại Hà Nội, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam chủ trì cuộc họp bàn kế hoạch tổ chức Chương trình gặp mặt, tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân, tập thể, cá nhân tích cực vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội trong 3 năm 2017-2019.

Lan tỏa yêu thương tới người nghèo

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Chương trình gặp mặt, tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân, tập thể, cá nhân tích cực vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội trong 3 năm 2017-2019 do UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia chủ trì tổ chức.

Việc tổ chức Chương trình nhằm mục đích vận động các doanh nghiệp, doanh nhân, tập thể, cá nhân ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, thực hiện mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội, phát triển bền vững tại Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019 nhằm phát động tháng cao điểm Vì người nghèo (17/10-18/11/2019).

Bên cạnh đó, chương trình góp phần ghi nhận, tôn vinh, biểu dương sự hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực của các doanh nghiệp, doanh nhân, tập thể, cá nhân đối với người nghèo, cộng đồng nghèo. Nguồn lực huy động được thông qua Chương trình sẽ ưu tiên hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo thuộc địa bàn đặc biệt khó khăn, hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng và đang ở nhà tạm; đồng thời tặng quà Tết cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán 2020; hỗ trợ một số sinh viên đại học, cao đẳng học giỏi nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lan tỏa yêu thương tới người nghèo - 1

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, việc triển khai Chương trình gặp mặt, tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân, tập thể, cá nhân tích cực vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội trong 3 năm 2017-2019 là hoạt động thiết thực ngay sau thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Chương trình nhằm hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, từ đó thể hiện trách nhiệm, tình cảm và truyền thống, đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc đối với người nghèo, người gặp khó khăn trong cuộc sống.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, trong những năm qua, phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái, yêu thương đùm bọc nhau của dân tộc Việt Nam, các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước bằng nhiều hình thức đã ủng hộ giúp đỡ người nghèo, cộng đồng nghèo, như: Ủng hộ tiền qua Quỹ “Vì người nghèo” và qua nhắn tin; trực tiếp hỗ trợ làm đường, trường học và các công trình thiết yếu của cộng đồng dân cư.

Sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, nhất là doanh nghiệp, doanh nhân có ý nghĩa thiết thực, nhân văn sâu sắc, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước thực hiện tốt an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Lan tỏa yêu thương tới người nghèo - 2

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tại cuộc họp.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, việc huy động nguồn lực thông qua Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương sẽ ưu tiên hỗ trợ xây dựng khoảng 1.000 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo; giúp đỡ người nghèo một cách hiệu quả, giúp người nghèo có nhà ở vững chắc, ổn định cuộc sống, yên tâm phát triển kinh tế qua đó cải thiện đời sống, tăng thu nhập, hạn chế tái nghèo và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đặc biệt là nhân dân ở các địa bàn khó khăn, góp phần hoàn thành mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo giai đoạn 2016-2020.

“Đối tượng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết sẽ tập trung ưu tiên hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng và đang ở nhà tạm, hộ nghèo thuộc địa bàn khó khăn vùng biên giới, vùng núi, vùng thường xuyên bị ảnh hưởng do thiên tai…”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thông tin.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Ban Phong trào UBTƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát danh sách các hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng về nhà ở đảm bảo tính chính xác, nguyên tắc công khai, minh bạch, đúng địa chỉ và đúng nơi cần trao tặng.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng nhấn mạnh tới việc tiếp tục quan tâm kêu gọi, vận động các tập đoàn, tổng công ty, vận động các tỉnh, thành ủy, những tấm lòng hảo tâm của người Việt ở trong và ngoài nước cùng chung tay giúp đỡ người nghèo.

Lan tỏa yêu thương tới người nghèo - 3

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tại cuộc họp.

Đặc biệt, Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh, thành phố phải vào cuộc quyết liệt nhằm hưởng ứng mạnh mẽ chương trình “Cả nước Chung tay vì người nghèo” năm 2019, từ đó lan tỏa ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình đến các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm trong xã hội.

Theo kế hoạch, Chương trình gặp mặt, tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân, tập thể, cá nhân tích cực vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội trong 3 năm 2017-2019 sẽ được tổ chức vào ngày 1/10/2019, tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, thành phố Hà Nội.

* Cũng trong sáng ngày 24/9, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã chủ trì cho ý kiến vào Hướng dẫn tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019; Kế hoạch mời lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, MTTQ Việt Nam tham dự Ngày hội.

Việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019 nhằm tăng cường phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc và nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam trong thời kỳ mới, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019-2024. Ngày hội cũng góp phần tạo khí thế sôi nổi thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, đơn vị…

Lan tỏa yêu thương tới người nghèo - 4

Quang cảnh cuộc họp.

Theo hướng dẫn, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019 được tổ chức ở tất cả các khu dân cư trong cả nước. Việc tổ chức Ngày hội đảm bảo tính thiết thực, tránh hình thức và huy động được sự tham gia của cả cộng đồng đối với cả phần lễ và phần hội. Phần lễ tổ chức ngắn gọn, tập trung đổi mới nội dung. Phần hội tạo khí thế vui tươi và thu hút sự tham gia của người dân đảm bảo tiết kiệm, an toàn, tránh hình thức, lãng phí.

Ngày hội sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, MTTQ Việt Nam. Thông qua hoạt động này sẽ tăng cường sự gắn bó giữa Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam với các tầng lớp nhân dân; khích lệ động viên nhân dân tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Sáng cùng ngày, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng cho ý kiến góp ý vào đề cương sơ bộ Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Đến hết tháng 8/2019, Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương đã tiếp nhận số tiền 48,9 tỷ đồng, trong đó có 231 đơn vị, tổ chức, cá nhân đã chuyển số tiền theo đăng ký là 42,5 tỷ đồng; có hơn 30 vạn tin nhắn ủng hộ người nghèo qua cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 là 6,3 tỷ đồng. Hiện nay 22 đơn vị, cá nhân đang làm các thủ tục hoặc chuyển tiếp số tiền còn lại theo đăng ký với số tiền là 39,4 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lan tỏa yêu thương tới người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO