Lắng đọng cảm xúc cùng chương trình nghệ thuật 'Những người con của nhân dân'

PV 23/08/2022 17:01

Tối 19/8, tại Hà Nội, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) phối hợp cùng Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức chương trình nghệ thuật "Những người con của nhân dân", nhân kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2022), 17 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2022).

Chương trình nghệ thuật gồm 3 phần chính. Phần 1 có chủ đề “Nhớ lời Bác dạy” ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhắc nhớ sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt của Người lúc sinh thời đến lực lượng Công an nhân dân. Phần 2 với chủ đề “Vẻ đẹp người chiến sĩ Công an nhân dân” tôn vinh, ngợi ca người chiến sĩ Công an nhân dân, những cống hiến, hy sinh của lực lượng Công an nhân dân để giữ gìn bình yên cuộc sống. Phần 3 có chủ đề “Câu chuyện của người chiến sĩ Công an nhân dân” khắc họa những nét đẹp của người chiến sĩ Công an trong đời thường.

Các nội dung được chuyển tải trong chương trình thông qua rất nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được đầu tư dàn dựng công phu. Khán giả có dịp thưởng thức nhiều tác phẩm âm nhạc nổi tiếng ca ngợi Bác Hồ, quê hương, đất nước, lực lượng Công an nhân dân, trong đó phải kể đến các ca khúc: "Ca ngợi Hồ Chủ tịch", "Chúng con canh giấc ngủ của Người", "Đất nước tình yêu", "Như có Bác Hồ", "Biết ơn chị Võ Thị Sáu", "Người Công an thân yêu", "Chúng tôi là chiến sĩ Công an"…

Tiết mục múa “Duyên dáng những nàng xuân”.

Nhiều sáng tác mới về lực lượng Công an nhân dân cũng được giới thiệu đến công chúng như: "Vui 1, 2 luyện võ thao trường"; "Anh - người chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy"; "Tình yêu lính Công an". Đây cũng là lần đầu tiên kịch ngắn "Những người con của nhân dân" được các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ trình diễn, ra mắt khán giả. Tác phẩm này có nội dung gắn liền với chủ trương xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy của Bộ Công an.

Phần cuối của chương trình là câu chuyện của người chiến sĩ Công an nhân dân được thể hiện qua những màn ca múa nhạc được dàn dựng đẹp mắt từ khâu tạo hình, âm thanh, trang phục, tạo nên một bức tranh đầy màu sắc về lực lượng Công an nhân dân đẹp trong lòng nhân dân.

Chương trình nghệ thuật “Những người con của nhân dân” góp phần khẳng định ý nghĩa chính trị sâu sắc của Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân 19/8 hàng năm đối với khán giả Thủ đô và khán giả truyền hình trên cả nước; cùng với đó là dịp để mọi người dân nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của lực lượng Công an nhân dân đối với xã hội trong quá trình xây dựng, bảo vệ đất nước.

Cũng trong chương trình, công tác hoạt động đền ơn, đáp nghĩa của lực lượng CAND trong những năm qua đã được ghi nhận và lan tỏa sâu sắc về tinh thần nghĩa tình đồng đội của người chiến sĩ CAND

Ban Tổ chức đã phối hợp với các đơn vị tiếp tục hỗ trợ 7 gia đình chính sách, khó khăn trong CAND, mỗi gia đình 50 triệu đồng. Những món quà này là tấm lòng, tình cảm của các cán bộ, chiến sĩ CAND với mong muốn được góp sức tri ân và động viên tinh thần cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, có công với cách mạng trong lực lượng CAND

Chương trình có sự đồng hành của Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP, Công ty Cổ phần Lọc hóa Dầu Bình Sơn, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lắng đọng cảm xúc cùng chương trình nghệ thuật 'Những người con của nhân dân'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO