Lặng ngắm cây hoa bún độc nhất vô nhị hàng trăm tuổi bung nở giữa lòng Hà Nội

Lan Anh 03/04/2021 14:00

Hàng năm, cứ độ tháng 3 đến tháng 4, cây hoa bún độc nhất tại Hà Nội có tuổi đời khoảng 300 năm tuổi lại vào mùa nở rộ vàng rực, lung linh một góc trời. Từ lâu, cây đã được coi là "báu vật” của người dân Đình Thôn (Mỹ Đình, Hà Nội).

Cây hoa Bún bung nở vàng rực, đẹp lung linh giữa đường phố Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).Theo các cụ cao niên trong làng, cây hoa bún cũng không rõ cây bún có từ bao giờ, chỉ ước tính đến nay đã chừng 3 thế kỷ. Ảnh: L.A..
Hoa bún mọc thành từng chùm phía đầu cành, hoa màu vàng và trắng xen lẫn sắc xanh của lá khiến cây bún luôn nổi bật mỗi khi hoa nở. Ảnh: L.A..
Là loại cây thân gỗ tán rộng, nở hoa rộ nhất vào tháng 2 âm lịch, sau đó thưa dần, nhưng đến lúc giao mùa sang hạ, mưa ẩm, cây lại bung lộc trổ hoa từng chùm rất bắt mắt. Ảnh: L.A.
Hoa bún chỉ nở duy nhất một lần trong năm vào mỗi đợt cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 dương lịch. Ảnh: L.A..
Sau một tháng hoa sẽ tàn. Ảnh: L.A..
Theo người dân quanh đây, năm nay hoa nở sớm hơn mọi năm. Vẻ đẹp "khó cưỡng lại" của loại hoa này trong tiết trời tháng 2, khiến nhiều người dân thích thú đến check in và chụp hình lưu niệm. Ảnh: L.A..
Tại Hà Nội, cây hoa bún ở làng Đình Thôn là lâu đời nhất. Tán rộng, đến khi hoa nở đã tạo khung cảnh rất nên thơ cho những ngôi nhà xung quanh. Ảnh: L.A..
Hoa bún nở rộ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp thu hút người dân đến đây chụp ảnh về loại hoa này.
Cây hoa Bún còn có tên gọi khác là Bạch hoa hay Màn Màn. Lý giải về tên “cây hoa bún”, người dân trong làng Đình Thôn cho rằng vì khi nở nhuỵ hoa có hình dáng giống với sợi bún, mỗi chùm hoa giống như một con bún và cả cây hoa thì như 1 rổ bún, bởi vậy mọi người gọi luôn với cái tên là cây hoa bún. Ảnh: L.A..
Ngoài vẻ đẹp cây bún còn có nhiều tác dụng như quả có thể ăn được và làm thuốc... Ảnh: L.A..
Người dân là Đình Thôn coi đây như là "cây đa" của làng. Cây bún nở hoa kín lối vào làng luôn là hình ảnh ấn tượng, đi vào tâm trí của nhiều thế hệ người dân nơi đây. Ảnh: L.A..
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lặng ngắm cây hoa bún độc nhất vô nhị hàng trăm tuổi bung nở giữa lòng Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO