Lắng nghe tâm tư nguyện vọng của đồng bào các dân tộc, tôn giáo

Vũ Mạnh 22/04/2021 12:26

Sáng 22/4, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã thân mật tiếp đoàn Cộng đồng Hồi giáo Islam Việt Nam đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Thành Thanh Tâm, Trưởng ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh Ninh Thuận, Trưởng đoàn đã thông tin tới Chủ tịch Đỗ Văn Chiến một số nét khái quát về hoạt động của Cộng đồng Hồi giáo Islam Việt Nam.

Quang cảnh buổi tiếp.

Ông Thành Thanh Tâm cho biết thời gian qua, Cộng đồng Hồi giáo Islam Việt Nam luôn hoạt động tôn giáo đúng giáo lý, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Thông qua các sinh hoạt tôn giáo những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chương trình phối hợp thống nhất hành động của Mặt trận được Cộng đồng Hồi giáo Islam Việt Nam lồng ghép đưa vào trong chương trình hoạt động của mình.

Hưởng ứng chương trình phối hợp các tôn giáo chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, Cộng đồng Hồi giáo Islam Việt Nam đã vận động các tín đồ triển khai xây dựng các mô hình bảo vệ môi trường với tiêu chí sáng xanh sạch đẹp.

Bên cạnh đó, mỗi tín đồ cũng tích cực chung tay ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" để xây nhà Đại đoàn kết cho những người có hoàn cảnh khó khăn, hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững, vì một cộng đồng không còn hộ nghèo.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao đổi với ông Thành Thanh Tâm, Trưởng ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh Ninh Thuận.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Cộng đồng Hồi giáo Islam Việt Nam đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động bà con tín đồ thực hiện nghi lễ tôn giáo theo hình thức phù hợp, đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả và cùng với chính quyền địa phương hạn chế tối đa sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

"Ban đại diện tại các địa phương đã tích cực vận động các tín đồ tích cực hưởng ứng, thực hiện đầy đủ quyền và trách nhiệm của công dân với xã hội, với đất nước trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026", ông Thành Thanh Tâm cho biết.

Tại buổi tiếp, Trưởng ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh Ninh Thuận cũng bày tỏ mong muốn MTTQ Việt Nam tiếp tục quan tâm tới chính sách dân tộc, tôn giáo, phát huy vai trò tôn giáo trong bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, đảm bảo an toàn giao thông, xây dựng nông thôn mới; tạo điều kiện để các tôn giáo được tham gia vào các cơ quan dân cử như Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp.

Đánh giá cao những đóng góp tích cực của Cộng đồng Hồi giáo Islam Việt Nam trong thời gian qua và nhân dịp tháng ăn chay Ramadan, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến gửi tới bà con Cộng đồng Hồi giáo lời chúc sức khỏe, an lành, đoàn kết và an vui; đồng thời mong muốn mỗi tín đồ trong cộng đồng Hồi giáo tiếp tục thực hiện tốt giáo lý của mình, chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước để góp phần xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và củng cố vững chắc khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến chụp ảnh lưu niệm với đoàn Cộng đồng Hồi giáo Islam Việt Nam.

Nhấn mạnh tới vai trò tập hợp và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri và nhân dân, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định, thời gian tới, Mặt trận sẽ tiếp tục lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các dân tộc, các tôn giáo để kiến nghị tới Đảng, Nhà nước có thêm nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ về giáo dục, y tế, phát triển kinh tế nhằm giúp đồng bào có đạo yên tâm sinh sống, lao động và sản xuất.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cũng mong muốn, bằng uy tín của mình, Ban đại diện tại các tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con tín đồ Hồi giáo tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động.

Đặc biệt, là việc tuyên truyền, vận động để người dân tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đầy đủ, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của non sông, lựa chọn được những người có đức, có tài, đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lắng nghe tâm tư nguyện vọng của đồng bào các dân tộc, tôn giáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO