Lạng Sơn, Bắc Giang có ca nhiễm Covid-19

Vũ Mạnh 05/08/2020 13:26

Thông tin trên được quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đưa ra tại buổi lễ tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 diễn ra sáng nay (5/8) tại UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Thanh Long từ ngày 24/7 khi xuất hiện bệnh nhân 416 tại bệnh viện Đà Nẵng, dịch Covid-19 đã xuất hiện trở lại sau 99 ngày không có ca bệnh trong cộng đồng.

“Tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng, Quảng Nam và một số tỉnh miền Trung tiếp tục có những diễn biến phức tạp có xu hướng gia tăng và có thể lan rộng tại một số địa phương trong cả nước. Tới thời điểm này đã có gần 10 địa phương có các ca nhiễm. Trong sáng nay đã có thêm Lạng Sơn, Bắc Giang nằm trong danh sách các địa phương có các ca nhiễm Covid-19” - ông Nguyễn Thanh Long thông tin.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Long, ngay từ khi dịch Covid-19 quay trở lại, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch.

Với tinh thần kiên quyết khống chế dịch tại Đà Nẵng, Bộ Y tế đã đưa một lực lượng hùng mạnh chưa có tiền lệ của ngành để cùng chia lửa với Đà Nẵng, Quảng Nam. Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng thành lập Bộ Chỉ huy tiền phương để điều hành công tác phòng chống dịch tại Đà Nẵng.

Tiếp nhận ủng hộ 500 máy thở trị giá 120 tỷ đồng. Ảnh: Quang Vinh.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cũng chia sẻ, trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, các ngành, các cấp, các tổ chức cá nhân đã đồng hành giúp đỡ Chính phủ, Bộ Y tế các trang thiết bị y tế, thuốc men. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh đang tiếp tục diễn biến phức tạp, việc hỗ trợ 500 máy thở MV20 từ hai nhà tài trợ Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Phát Thịnh Phát là món quà hết sức có ý nghĩa.

Theo ông Nguyễn Thanh Long, trong đại dịch, vấn đề khó khăn nhất, thử thách nhất và "có tiền không thể mua được" chính là tình trạng thiếu hụt máy thở. Chính bởi vậy, những nỗ lực của Đại học Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh phát khi chỉ trong thời gian ngắn đã sản xuất để đưa hệ thống máy thở đến được với các cơ sở y tế trên cả nước là một món quà ý nghĩa và một lần nữa chứng minh được với bạn bè quốc tế: Việt Nam có thể sản xuất máy thở và hơn thế nữa, có thể sản xuất các trang thiết bị y tế đòi hỏi kỹ thuật cao trong thời gian tới.

Quyền Bộ trưởng Y tế cam kết sau khi tiếp nhận, Bộ Y tế sẽ phân bổ kịp thời 500 máy thở đến các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19 cũng như bổ sung cho các bệnh viện tuyến tỉnh để phục vụ công tác chữa trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn, Bắc Giang có ca nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO