Lạng Sơn, Cao Bằng: Nhiều năm tù giam cho những đối tượng tổ chức nhập cảnh trái phép

D.Thái-N.Nga 26/08/2021 08:16

Ngày 25/8, TAND tỉnh Lạng Sơn đã tuyên tổng cộng gần 130 năm tù giam cho 21 đối tượng về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Theo cáo trạng, ngày 25, 26/10/2020, Vi Quang Hùng (30 tuổi, trú tại xã Thiện Thuật, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn) cùng đồng bọn là 20 bị cáo khác đã 6 lần tổ chức đưa đón 53 công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép trên đường mòn biên giới thuộc địa bàn tỉnh Lạng Sơn để lấy tiền công. Trong đó, Vi Quang Hùng được xác định là người chủ mưu, dẫn dắt và tổ chức việc đưa người qua biên giới. Hành vi phạm tội của các bị cáo đã xâm phạm trật tự quản lý hành chính về xuất, nhập cảnh và chính sách đối ngoại của Nhà nước. Đồng thời, làm mất an ninh trật tự, an toàn khu vực biên giới, đặc biệt trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt tổng cộng 128 năm 3 tháng tù giam cho 21 bị cáo, trong đó nhiều nhất là 9 năm tù cho Vi Quang Hùng, thấp nhất là 1 năm tù.

Đây là vụ án có số lượng bị cáo lớn trong số các vụ án đã được xét xử trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Mức án đối với các bị cáo thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, mang tính răn đe cao, là lời cảnh tỉnh cho những hành vi phạm tội về tổ chức cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép.

Cùng ngày, Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép đối với 3 bị cáo, gồm: Lò Văn Biển (19 tuổi) trú tại Bản Noong Háng, xã Ẳng Cang, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên; Nông Văn Cảnh (46 tuổi) trú tại Tổ 5, thị trấn Trùng Khánh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng; Nông Đức Huấn (27 tuổi) trú tại Tổ 4, thị trấn Trùng Khánh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, từ ngày 15/3/2021 đến ngày 18/3/2021, bị cáo Lò Văn Biển đã thuê Nông Đức Huấn đón 4 người di chuyển từ thị trấn Trùng Khánh đến xóm Lũng Chung, xã Khâm Thành với mức tiền công 800.000 đồng; thuê Nông Văn Cảnh tìm xe ôm đưa 4 người trên xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc với số tiền 1.200.000 đồng. Trong khi đang thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng này đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Căn cứ hành vi phạm tội kể trên, Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng tuyên phạt Lò Văn Biển 4 năm tù giam, Nông Văn Cảnh 3 năm tù giam và Nông Đức Huấn 2 năm tù giam; truy thu số tiền 3.168.000 đồng các bị cáo hưởng lợi bất chính từ hành vi phạm tội và tịch thu, phát mại một số vật chứng khác có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn, Cao Bằng: Nhiều năm tù giam cho những đối tượng tổ chức nhập cảnh trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO