Lạng Sơn: Công an điều tra vụ cây sưa trong khuôn viên Sở KH&ĐT bị đổ 'nước lạ'

Đức Sơn 03/02/2021 06:39

Cây sưa có giá trị hàng tỷ đồng tại khuôn viên Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn vừa bị kẻ lạ mặt đổ “nước lạ” (nghi hóa chất).

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa gửi công văn yêu cầu Công an tỉnh Lạng Sơn vào cuộc điều tra sự việc có đối tượng lạ đổ nước (nghi hóa chất) vào gốc cây sưa tại khuôn viên Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Nội vụ.

Theo đó, ông Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện các biện pháp khắc phục, xử lý, chăm sóc nhằm giảm thiểu các tác động xấu ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát triển của cây. Phối hợp điều tra, xử lý các đối tượng có hành vi hủy hoại tài sản Nhà nước.

Đồng thời, lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo lực lượng chức năng lập chuyên án điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi hủy hoại, đổ nước (nghi hóa chất) vào gốc cây sưa tại khuôn viên Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Nội vụ theo quy định của pháp luật.

Theo tìm hiểu của phóng viên được biết, trước đó vào cuối tháng 12/2020 và tháng 1/2021, một số đối tượng lạ đã đột nhập, đổ nước (nghi hóa chất) vào gốc cây sưa tại khuôn viên Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Nội vụ.

Sở Kế hoạch và Đầu tư sau đó đã báo cáo sự việc với UBND tỉnh Lạng Sơn.

Theo quan sát của phóng viên, cây sưa tại khuôn viên Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Nội vụ có đường kính khá to, khoảng 1 mét, cao khoảng 30 mét. Người dân xung quanh cho biết, cây Sưa này có tuổi thọ vài chục năm và giá trị hiện tại lên tới hàng chục tỷ đồng.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Hữu Chiến, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lạng Sơn xác nhận, sau khi phát hiện sự việc, Sở đã báo công an. Hiện, công an đang điều tra, Sở chưa nhận được báo cáo. Ông Chiến cũng cho biết, sau khi phát hiện, Sở báo cáo cơ quan chuyên môn đến đào và xúc đất đi ngay, đồng thời xả nước rửa, hiện cây vẫn đang sống và bật mầm.

Được biết, ngành chức năng tỉnh Lạng Sơn đã thành lập Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự để xác định thiệt hại tài sản là gốc cây sưa nằm trong khuôn viên của Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Nội vụ tỉnh Lạng Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn: Công an điều tra vụ cây sưa trong khuôn viên Sở KH&ĐT bị đổ 'nước lạ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO