Lạng Sơn: Công ty Cổ phần Toàn Phát - Bài 4: Sự thật sáng tỏ

Nghĩa Hiệp 10/07/2022 15:50

Không hề có việc "lobby" cán bộ như bản kê của ông Hoàng Tuấn. Ông này khai rằng đã tự bịa ra tên cán bộ cùng khoản chi nhằm che mắt cổ đông.

Sau khi Báo Đại Đoàn Kết đăng tải thông tin về những khoản “lobby” đáng ngờ mà ông Hoàng Tuấn, Giám đốc Công ty CP Toàn Phát tự kê khai với các cổ đông, Công an tỉnh Lạng Sơn đã triệu tập ông Hoàng Tuấn lên làm việc.

Sự việc được sáng tỏ khi ông Hoàng Tuấn thừa nhận tự lập khống chứng từ, sử dụng tiền công ty vào mục đích cá nhân trước cơ quan Công an.

Sau giai đoạn xây dựng lò số 2 năm 2016, qua quá trình kiểm tra, rà soát chi phí xây dựng, tháng 9 năm 2018, các cổ đông Công ty CP Toàn Phát đã phát hiện số tiền 1.485.000.000 đồng được ông Hoàng Tuấn, Giám đốc Công ty CP Toàn Phát chi không rõ lý do.

Trước những yêu cầu giải trình của các cổ đông Công ty CP Toàn phát, ông Hoàng Tuấn đã giải trình bằng văn bản, và nêu lý do sử dụng số tiền trên là để làm chi phí “lobby” trong quá trình xây dựng 2.

Ngay sau khi Báo Đại Đoàn kết đặt nghi vấn khoản tiền kể trên phải chăng là việc kê khống, Công an tỉnh Lạng Sơn đã lập tức vào cuộc, xác minh, làm rõ.

Tại cơ quan Công an, ông Hoàng Tuấn khai nhận: “Bản giải trình trước hội đồng cổ đông là do tự bản thân tôi lập ra, ký và đóng dấu. Việc kê khai do tôi tự nghĩ ra để hợp pháp hoá các khoản chi tiêu. Tôi đưa tên lãnh đạo vào không nhằm mục đích bôi xấu bất kỳ ai cả”.

Việc thú nhận này cho thấy ông Hoàng Tuấn đã lập khống chứng từ nhằm mục đích chiếm đoạt số tiền 1.485.000.000 đồng của các cổ đông Công ty CP Toàn Phát.

Đồng thời, việc kê khai một số đơn vị chức năng, đặc biệt là lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn vào bản kê khai là nhằm "mượn danh" lãnh đạo địa phương chiếm đoạt số tiền nêu trên và gây mất lòng tin của các cổ đông Công ty, gây hậu quả nghiêm trọng về tài chính.

Không hề có việc ông Hoàng Tuấn "lobby" các cán bộ Nhà nước như ông này tự kê khai.

Sau khi Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn cùng các cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn làm việc với báo, được biết, hiện cơ quan Công an tỉnh Lạng Sơn bước đầu khẳng định ông Hoàng Tuấn đã lập khống chứng từ kê khai, có dấu hiệu vu khống lãnh đạo địa phương.

Các vụ việc liên quan về trốn đóng Bảo hiểm xã hội cho công nhân, trốn thuế, cùng các sai phạm khác của ông Hoàng Tuấn, Giám đốc Công ty CP Toàn Phát đang được các cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn tiếp tục xác minh, làm rõ.

Khi có kết luận của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn và Báo Đại Đoàn kết sẽ thông tin tới bạn đọc…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn: Công ty Cổ phần Toàn Phát - Bài 4: Sự thật sáng tỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO