Lạng Sơn ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19

Quang Sơn 13/05/2021 21:31

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã trả lời kết quả mẫu xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 của 4 ca nghi mắc trước đó của tỉnh Lạng Sơn. Theo đó nâng tổng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn lên 10 người và 2 người nghi mắc.

Chiều 13/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lạng Sơn chính thức nhận được kết quả mẫu xét nghiệm của 4 trường hợp là V.T.V., H.T.B., V.T.L. và H.T.N.T. do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thực hiện đều dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy tính đến thời điểm bùng pháp dịch Covid-19 đến nay trên địa bàn toàn tỉnh Lạng Sơn đã có 10 người mắc và 2 người nghi mắc (đã có kết quả dương tính tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn).

Liên quan đến bệnh nhân H.T.N.T (xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng) và 2 người nghi mắc Covid-19 là N.V.Đ, N.T.L (xã Hòa Thắng, huyện Hữu Lũng), do Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương quá tải, tạm thời từ chối tiếp nhận bệnh nhân (chỉ tiếp nhận bệnh nhân nặng) nên cả 3 trường hợp này tạm thời được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng.

Công tác lấy mẫu xét nghiệm (Ảnh minh họa)

Đối với trường hợp F1, lực lượng chức năng đã tổ chức lấy 381 mẫu bệnh phẩm lấy lần 1 (kết quả 349 âm tính, 32 mẫu đang chờ kết quả), và 73 mẫu bệnh phẩm lấy lần 2 để xét nghiệm SARS-CoV-2 (kết quả 60 mẫu âm tính, 13 mẫu đang chờ kết quả). Với trường hợp F2, các lực lượng chức năng đã tổ chức lấy 2.189 mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1. Kết quả đã có 2.018 mẫu âm tính, còn lại 171 mẫu đang trong thời gian chờ kết quả.

Ngoài ra, để tránh quá tải cho việc xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc bằng test nhanh cho 414 đối tượng liên quan, kết quả 414 mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO