Lạng Sơn: Huyện Văn Quan dừng một số hoạt động không thiết yếu để

Quang Sơn 24/08/2021 19:54

Để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn huyện, UBND Huyện Văn Quan đã quyết định thực hiện áp dụng Chỉ thị 19/CT-TTg từ 0h ngày 24/8.

Do liên tục phát hiện các ca nhiễm mới ở các huyện giáp ranh, UBND huyện Văn Quan đã quyết định thực hiện áp dụng Chỉ thị 19/CT-TTg, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn huyện.

Chốt kiểm dịch tại chợ Điềm He (huyện Văn Quang). Ảnh minh họa.

Theo công văn của UBND huyện Văn Quan, bắt đầu từ 0h ngày 24/8/2021 sẽ tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu, hạn chế các hoạt động tập trung đông người, đối với các sự kiện bắt buộc phải tổ chức thì cơ quan tổ chức phải đảm bảo đầy đủ các quy định của cơ quan y tế trên địa bàn. Lễ hiếu, hỉ, hoạt động tôn giáo phải được các cơ quan y tế giám sát chặt chẽ và phải hạn chế tổ chức ăn uống.

Các cơ sở dịch vụ ăn uống, nhà hàng, quán ăn chỉ được phép hoạt động, phục vụ không quá 20 người, khuyến khích các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ bán hàng cho khách mang về, hạn chế tối đa phục vụ khách tại chỗ và phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

UBND huyện Văn Quan giao cho các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy hiệu quả của các tổ Covid cộng đồng. Các xã giáp ranh với huyện có dịch thành lập chốt kiểm soát người và phương tiện ra, vào địa bàn (thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, test nhanh trong trường hợp cần thiết...) tại tất cả các tuyến đường kết nối, yêu cầu kiểm soát chặt chẽ, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn: Huyện Văn Quan dừng một số hoạt động không thiết yếu để

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO