Lạng Sơn: Khởi tố đối tượng đóng giả Công an để lừa đảo

Đông Bắc 20/03/2023 18:25

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hữu Lũng (tỉnh Lạng Sơn) vừa khởi tố đối tượng đóng giả công an để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Do không có việc làm ổn định, đối tượng Nguyễn Thế Long (40 tuổi, trú tại xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) đã lên mạng tìm mua trang phục Công an Nhân dân về sử dụng trái phép để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Thế Long cùng tang vật bị thu giữ. Ảnh: Báo Lạng Sơn

Long thường mặc hoặc mang theo trang phục Công an Nhân dân đến tiếp xúc, gặp gỡ với người dân sống trên địa bàn huyện Hữu Lũng. Sau đó, Long tự giới thiệu là cán bộ đang công tác trong lực lượng Công an, có quan hệ thân thiết với nhiều người giữ chức vụ cao của các ngành, các cấp và có thể nhờ tác động, giải quyết những vụ việc liên quan đến pháp luật.

Ngày 15/3, khi Long đến nhà ông N.V.K. (53 tuổi, trú tại xã Thiện Tân, huyện Hữu Lũng) để hướng dẫn, viết đơn khiếu nại, tố cáo nhằm mục đích chuộc lợi thì bị tổ công tác của Công an huyện Hữu Lũng phát hiện và bắt quả tang.

Qua kiểm tra, các lực lượng chức năng phát hiện trên người và trong điện thoại của đối tượng có nhiều tài liệu, hình ảnh liên quan đến hành vi lừa đảo.

Theo lời khai của Long, trước khi bị bắt, đối tượng đã lừa đảo, nhận chạy án cho 1 người dân trú tại địa bàn xã Quyết Thắng (huyện Hữu Lũng) để chiếm đoạt số tiền 4.600.000 đồng và đã sử dụng hết số tiền vào chi tiêu cá nhân.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn: Khởi tố đối tượng đóng giả Công an để lừa đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO