Lạng Sơn: Nới lỏng một số dịch vụ thiết yếu đảm bảo thực hiện 'mục tiêu kép'

Quang Sơn 22/06/2021 20:45

Tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Nhằm hạn chế tác động dịch bệnh lên đời sống người dân, và đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép” tỉnh Lạng Sơn đã đồng ý chủ trương nới lỏng, cho hoạt động trở lại các hoạt động dịch vụ thiết yếu.

Tính đến 21/6, toàn tỉnh Lạng Sơn đã ghi nhận 104 F0, 2.800 F1, 22.626 F2. Trong đó có 44 trường hợp điều trị khỏi, 1 trường hợp tử vong, trên 2.600 F1 và gần 22.000 F2 đã hoàn thành cách ly. Hiện nay có 59 F0 đang điều trị, 138 F1 và 671 F2 đang thực hiện cách ly y tế tập trung và cách ly tại gia đình.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Lạng Sơn cũng đã thực hiện công tác tiếp nhận 253 F0 đã điều trị khỏi trở về địa phương; đón, tiếp nhận, cách ly tập trung ngay 671 trường hợp F1 từ Bắc Giang về địa phương; tiếp nhận 994 công dân từ các khu phong tỏa Bắc Giang về theo kế hoạch.

Theo đánh giá của BCĐ phòng chống dịch, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được kiểm soát tốt, không phát sinh ca nhiễm mới trong khu vực phong tỏa. Tại huyện Hữu Lũng đã 14 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh có thể phát sinh và lây lan trong cộng đồng là rất lớn do thời gian tới, số lượng công dân từ vùng dịch Bắc Giang trở về hơn 10.000 người; việc nới lỏng các dịch vụ trong thực hiện giãn cách xã hội để phát triển kinh tế nếu các địa phương không thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, khả năng lây lan dịch bệnh có thể xảy ra.

Trên cơ sở đánh giá đó tỉnh Lạng Sơn đã yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại cơ sở trong công tác phòng, chống dịch.

Đồng thời để đảm bảo thực hiện tốt “mục tiêu kép”, tỉnh đồng ý chủ trương nới lỏng, cho hoạt động trở lại các hoạt động dịch vụ như ăn uống, thể dục, thể thao tại các huyện, thành phố (trừ huyện Hữu Lũng) căn cứ theo tình hình thực tiễn của từng địa phương trên cơ sở vẫn đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lạng Sơn: Nới lỏng một số dịch vụ thiết yếu đảm bảo thực hiện 'mục tiêu kép'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO